การย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ ที่ อธ. 12/2543

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday September 5, 2000 10:56 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศ เรื่อง การย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทหลักทรัพย์
ที่ อธ. 12/2543
______________________________
โดยที่มาตรา 98(9) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 กำหนดห้ามมิให้บริษัทหลักทรัพย์ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาโดยมิได้รับอนุญาต จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และโดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงแนวปฏิบัติในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงวางแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศ เรื่อง การขออนุญาตย้ายที่ตั้งสำนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ ที่ อธ. 13/2542 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2542
ข้อ 2 ในประกาศนี้
"บริษัทหลักทรัพย์" หมายความว่า บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน การค้าหลักทรัพย์ หรือการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ที่มิได้จำกัดเฉพาะหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้
"ย้ายที่ตั้งสำนักงาน" หมายความว่า การที่หน่วยงานทั้งหมด หรือหน่วยงานที่ให้บริการติดต่อกับลูกค้าของสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาเปลี่ยนที่ทำการจากแห่งหนึ่งไปยังอีกแห่งหนึ่ง
"สำนักงานสาขา" หมายความว่า สำนักงานสาขาเต็มรูปแบบ และสำนักงานสาขาออนไลน์ของบริษัทหลักทรัพย์
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 3 บริษัทหลักทรัพย์ที่ประสงค์จะย้ายที่ตั้งสำนักงานภายในเขตจังหวัดเดียวกันโดยมิได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินกิจการหรือมีการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินกิจการจากสำนักงานสาขาเต็มรูปแบบเป็นสำนักงานสาขาออนไลน์ ให้ถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว
ข้อ 4 บริษัทหลักทรัพย์ที่ประสงค์จะย้ายที่ตั้งสำนักงานข้ามเขตจังหวัดหรือประสงค์จะย้ายที่ตั้งสำนักงานภายในเขตจังหวัดเดียวกันโดยมีการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินกิจการจากสำนักงานสาขาออนไลน์เป็นสำนักงานสาขาเต็มรูปแบบ ให้ถือว่าได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้วหากในวันที่ย้ายที่ตั้งสำนักงานบริษัทหลักทรัพย์มีคุณลักษณะที่สามารถมีสำนักงานสาขาแห่งใหม่ได้ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์มีสำนักงานสาขา
ข้อ 5 ให้บริษัทหลักทรัพย์ที่ประสงค์จะย้ายที่ตั้งสำนักงานแจ้งรายละเอียดการย้ายที่ตั้งสำนักงานตามแบบแนบท้ายประกาศนี้ต่อสำนักงาน และปิดประกาศไว้ในที่เปิดเผย ณ ที่ทำการแห่งเดิมล่วงหน้าก่อนวันที่จะย้ายที่ตั้งสำนักงานด้วย
ข้อ 6 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ