การลดอัตราค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday November 15, 2005 17:14 —ประกาศ ก.ล.ต.

                    ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สบ. 33/2548
เรื่อง การลดอัตราค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
(ฉบับที่ 2)
____________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลซึ่งมาตรา 29 มาตรา 35 มาตรา 36 มาตรา 39 มาตรา 45 มาตรา 48 และมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยบัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 45/2545 เรื่อง การลดอัตราค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล ลงวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2545
ข้อ 2 ให้ลดอัตราค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่บริษัทที่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากในขณะที่ครบกำหนดชำระค่าธรรมเนียมต่อสำนักงาน บริษัทดังกล่าวได้รับการจัดอันดับการกำกับดูแลกิจการโดยมีคะแนนรวมตั้งแต่เจ็ดคะแนนขึ้นไปจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. กำหนด และมีการเปิดเผยอันดับการกำกับดูแลกิจการนั้นต่อสาธารณชน ทั้งนี้ ตามอัตราและหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
(1) ร้อยละห้าสิบของอัตราค่าธรรมเนียมครั้งแรกตามข้อ 6 แห่งประกาศสำนักงาน
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 เฉพาะการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ที่ได้รับอนุญาตตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยข้อกำหนดพิเศษสำหรับการขออนุญาตและการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่
(2) ร้อยละห้าสิบของอัตราค่าธรรมเนียมครั้งต่อไปตามข้อ 9 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียม
การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547
ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับการกำกับดูแลกิจการของบริษัทที่ได้รับในแต่ละปี สามารถนำมาใช้ลดหย่อน
ค่าธรรมเนียมในกรณีนี้ได้เพียงครั้งเดียว
ข้อ 3 อัตราค่าธรรมเนียมที่ลดหย่อนตามประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2549
ประกาศ ณ วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ