รายงานการโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือของนิติบุคคลเฉพาะกิจ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday October 31, 2005 14:01 —ประกาศ ก.ล.ต.

                    ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 28/2548
เรื่อง รายงานการโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือ
ของนิติบุคคลเฉพาะกิจ
_____________________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 35/22 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 32 /2544 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่ลงวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 40/2548 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่ (ฉบับที่ 7) ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2548 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้กรรมการของนิติบุคคลเฉพาะกิจรายงานการโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือให้แก่ผู้เสนอโครงการต่อสำนักงานภายในสามสิบวันนับแต่วันสิ้นสุดสถานะของนิติบุคคลเฉพาะกิจ โดยแสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้
(1) วันสิ้นสุดสถานะของนิติบุคคลเฉพาะกิจ
(2) วันที่โอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือให้แก่ผู้เสนอโครงการ
(3) รายละเอียดของสินทรัพย์และผลประโยชน์ที่โอน โดยระบุมูลค่าทางบัญชีของสินทรัพย์ จำนวนลูกหนี้ และมูลค่าทางบัญชีของผลประโยชน์ในกรณีที่นิติบุคคลเฉพาะกิจใดไม่อาจโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือให้แก่ผู้เสนอโครงการภายในกำหนดเวลาตามวรรคหนึ่ง ให้เพิ่มรายละเอียดดังต่อไปนี้ไว้ในรายงานด้วย
(1) รายละเอียดของสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือที่ยังมิได้โอน โดยระบุมูลค่าทางบัญชีของสินทรัพย์ จำนวนลูกหนี้ และมูลค่าทางบัญชีของผลประโยชน์
(2) เหตุผลและความจำเป็นที่ทำให้ไม่สามารถโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์ดังกล่าวให้แก่ผู้เสนอโครงการได้
(3) แผนการดำเนินการกับสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือที่ยังมิได้โอนให้แก่ผู้เสนอโครงการ และระยะเวลาที่คาดว่าจะโอนได้ทั้งหมด ให้กรรมการของนิติบุคคลเฉพาะกิจยื่นรายงานตามข้อนี้ต่อกรมสรรพากร
ภายในกำหนดเวลาเดียวกันด้วย
ข้อ 2 ในกรณีมีเหตุจำเป็นทำให้นิติบุคคลเฉพาะกิจใดไม่สามารถโอนสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือให้แก่ผู้เสนอโครงการภายในกำหนดเวลา ให้กรรมการของนิติบุคคลเฉพาะกิจนั้นยื่นคำขอผ่อนผันกำหนดเวลาการโอนดังกล่าวต่อสำนักงานก่อนวันครบกำหนด โดยต้องแสดงให้ชัดเจนถึงเหตุผลและความจำเป็นในการขอผ่อนผัน แผนการดำเนินการกับสินทรัพย์และผลประโยชน์คงเหลือที่ยังมิได้โอนให้แก่ผู้เสนอโครงการ รวมทั้งระยะเวลาที่คาดว่าจะโอนได้ทั้งหมด และในกรณีที่สำนักงานเห็นว่ามีเหตุอันจำเป็นและสมควร สำนักงานอาจผ่อนผันกำหนดเวลาการโอนดังกล่าวโดยอาจกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ได้รับการผ่อนผันต้องปฏิบัติด้วยก็ได้
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2548
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ