หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวม เพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว(ฉบับที่ 4 )

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday June 8, 2000 11:00 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กน. 18/2543
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวม
เพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว(ฉบับที่ 4 )
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 7 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 20/2539 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2539 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 30/2541 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2541 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(1) เมื่อผู้ลงทุนจองซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่บริษัทจัดการรับผิดชอบดำเนินการอยู่หรือที่ได้รับอนุมัติให้จัดตั้ง เพื่อการลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียนผ่านผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ให้บริษัทจัดการมอบหมายให้ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียนเพื่อกองทุนรวม และเมื่อกองทุนรวมได้รับจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนรวมทั้งมีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้วของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าว ให้บริษัทจัดการดำเนินการขายหน่วยลงทุนให้แก่ผู้ซื้อหน่วยลงทุนในจำนวนเดียวกับจำนวนหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว
ในกรณีที่ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ไม่สามารถซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียนได้ ให้บริษัทจัดการมอบหมายให้ผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ดำเนินการคืนเงินค่าจองซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมแก่ผู้ลงทุน และหากบริษัทจดทะเบียนไม่ดำเนินการยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนภายในระยะเวลาเดียวกันกับที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนยื่นคำขอให้รับหุ้นเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หรือตลาดหลักทรัพย์ไม่รับหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ให้บริษัทจัดการดำเนินการบังคับไถ่ถอนหน่วยลงทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนตามจำนวนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับจากการจองซื้อตามวิธีการที่ระบุไว้ในโครงการจัดการกองทุนรวม"
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2543
(นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ