แบบของร่างหนังสือชี้ชวนกรณีการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 2, 2000 19:34 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 8/2543
เรื่อง แบบของร่างหนังสือชี้ชวนกรณีการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่
พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อ
ปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และการเผยแพร่ข้อมูล
ก่อนแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์มีผลใช้บังคับ
_________________________________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 มาตรา 77 และมาตรา 78 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"ประกาศที่ กจ. 6/2543" หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 6/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ ลงวันที่ 6 มกราคม 2543
"ผู้เสนอขายหลักทรัพย์" หมายความว่า บริษัทมหาชนจำกัดที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่และในขณะเดียวกันจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน
"บริษัทจดทะเบียน" หมายความว่า บริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นกิจการที่จะถูกครอบงำกิจการจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยผู้เสนอขายหลักทรัพย์
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ยื่นร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน จำนวนห้าชุด โดยมีที่ปรึกษาทางการเงินที่สำนักงานให้ความเห็นชอบเป็นผู้ร่วมจัดทำร่างหนังสือชี้ชวนดังกล่าว
แบบของร่างหนังสือชี้ชวนให้เป็นไปตามแบบ 69/247-1 ท้ายประกาศที่ กจ. 6/2543 เว้นแต่ในส่วนที่เกี่ยวกับการรับรองความถูกต้องของข้อมูลให้ใช้ตามแบบ 72-1 ท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วย แบบของร่างหนังสือชี้ชวน โดยอนุโลม 2
ข้อ 3 ในกรณีที่ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ประสงค์จะเผยแพร่ข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ เอกสารเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวต้องมีแบบและข้อมูลเป็นไปตามแบบ 69/247-1 ที่ยื่นไว้ต่อสำนักงาน ทั้งนี้ ต้องจัดให้เอกสารเผยแพร่ข้อมูลนั้นปรากฏข้อความบนปกหน้าด้านนอกของเอกสารเผยแพร่ที่มีลักษณะเช่นเดียวกับที่กำหนดไว้ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ว่าด้วยการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนวันที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ
ข้อ 4 บุคคลทั่วไปสามารถขอตรวจสอบหรือขอสำเนาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์หรือร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นไว้ต่อสำนักงานได้ในวันและเวลาทำการของสำนักงาน โดยปฏิบัติตามระเบียบของสำนักงาน
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ