เวลาทำการและวันหยุดทำการของบริษัทหลักทรัพย์

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday November 3, 2000 10:32 —ประกาศ ก.ล.ต.

                      ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สธ. 55/2543
เรื่อง เวลาทำการและวันหยุดทำการของบริษัทหลักทรัพย์
_______________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 และมาตรา 110 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง เวลาทำการและวันหยุดทำการของบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2535
ข้อ 2 ให้บริษัทหลักทรัพย์เปิดทำการตามเวลาและหยุดทำการตามวันดังต่อไปนี้
(1) กรณีการเปิดทำการเพื่อให้ประชาชนติดต่อใช้บริการ ให้บริษัทหลักทรัพย์เปิดทำการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึง 16.30 น. และหยุดทำการในวันหยุดประจำสัปดาห์ และวันหยุดตามประเพณีตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะออกประกาศกำหนดเป็นปี ๆ ไป การเปิดทำการตามวรรคหนึ่ง หากเป็นการให้บริการด้านการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์หรือการให้บริการของสำนักงานสาขาออนไลน์ บริษัทหลักทรัพย์อาจขยายเวลาเปิดทำการได้ แต่ต้องไม่ก่อนเวลา 7.00 น. และไม่เกินเวลา 21.00 น. และอาจเปิดทำการในวันหยุดก็ได้ โดยบริษัทหลักทรัพย์ต้องประกาศเวลาเปิดทำการที่ขยายจากเวลาปกติให้ทราบเป็นการทั่วไป และแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ทราบเป็นการล่วงหน้า
(2) กรณีการเปิดทำการในลักษณะที่ให้ประชาชนสามารถติดต่อใช้บริการด้วยเครื่องมือสื่อสารหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์โดยบริษัทหลักทรัพย์ไม่มีการเปิดสถานที่ทำการ บริษัทหลักทรัพย์อาจเปิดทำการได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ -ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ