การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday October 19, 2001 11:41 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ กจ. 36/2544
เรื่อง การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน
________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 35 มาตรา 64(2) และ (3) มาตรา 69 มาตรา 70(9) และมาตรา 71(5) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ข้อ 2 ให้ยกเลิก
(1) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538
(2) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 33/2540 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติม หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2540
(3) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 28/2541 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2541
(4) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 13/2543 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2543
(5) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 14/2538 เรื่อง การยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538
(6) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 15/2538 เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538
(7) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 14/2539 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 ลงวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2539
(8) ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 48/2543 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2543
ข้อ 3 ในประกาศนี้
(1) คำว่า "บริษัทจดทะเบียน" "บริษัทย่อย" "ผู้ที่เกี่ยวข้อง" "แบบแสดงรายการข้อมูล" "ตลาดหลักทรัพย์" และ "ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์" ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์
(2) "หลักทรัพย์" หมายความว่า หุ้น และหลักทรัพย์แปลงสภาพ
(3) "หลักทรัพย์แปลงสภาพ" หมายความว่า หุ้นกู้แปลงสภาพ และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น
(4) "กรรมการ" หมายความว่า กรรมการของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือบริษัทย่อย
(5) "พนักงาน" หมายความว่า ผู้ซึ่งตกลงทำงานให้แก่บริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือบริษัทย่อย เนื่องจากการจ้างแรงงาน โดยได้รับเงินเดือน ค่าจ้าง หรือสิ่งของอื่นใดเป็นการตอบแทนการทำงาน
(6) "ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์" หมายความว่า บุคคลใด ๆ ซึ่งซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ โดยมีข้อผูกพันไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยปริยายที่จะนำหลักทรัพย์นั้นไปเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานอีกทอดหนึ่ง
(7) "สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
หมวด 1
บททั่วไป
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับกับการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดดังต่อไปนี้ เสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานโดยตรง หรือเสนอขายผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ หรือเสนอขายต่อบุคคลใดเพื่อให้กรรมการหรือพนักงานได้รับประโยชน์จากหลักทรัพย์ที่เสนอขายนั้นในที่สุด
(1) บริษัทจดทะเบียน
(2) บริษัทมหาชนจำกัดที่หุ้นของบริษัทได้เคยเสนอขายต่อประชาชนโดยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และยังคงมีหน้าที่ตามมาตรา 56 ทั้งนี้ ไม่ว่าการเสนอขายต่อประชาชนในครั้งนั้นจะกระทำโดยบริษัทมหาชนจำกัดเองหรือโดยผู้ถือหุ้นของบริษัทมหาชนจำกัดก็ตาม
(3) บริษัทมหาชนจำกัดที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทตาม (1) หรือ (2)
ข้อ 5 การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามข้อ 4 ไม่รวมถึงการเสนอขายหลักทรัพย์ที่เหลือจากการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของผู้ขออนุญาตตามส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (right issue) เมื่อเป็นไปตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
(1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติไว้อย่างชัดแจ้งในคราวที่มีมติให้เสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นตามส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ว่า ให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่เหลือนั้นต่อกรรมการหรือพนักงานได้
(2) ในกรณีการเสนอขายหลักทรัพย์ตาม (1) ต่อกรรมการ ต้องมีการระบุหลักเกณฑ์การจัดสรรหลักทรัพย์ในส่วนที่เหลือนั้นให้แก่กรรมการ หรือจำนวนหลักทรัพย์สูงสุดที่อาจจัดสรรให้กรรมการแต่ละรายไว้ในมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอย่างชัดเจน
(3) หลักทรัพย์ที่เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานตาม (1) ต้องมีราคาเสนอขายรวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของหลักทรัพย์ ที่ไม่ดีไปกว่าการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นในคราวนั้น
ข้อ 6 ให้บริษัทที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานตามแบบพร้อมเอกสารหลักฐานที่สำนักงานประกาศกำหนด และชำระค่าธรรมเนียมการยื่นคำขออนุญาตในอัตราคำขอละ 50,000 บาท ในวันที่ยื่นคำขออนุญาต
ข้อ 7 ในการพิจารณาคำขออนุญาต ให้สำนักงานมีอำนาจแจ้งเป็นหนังสือให้ผู้ขออนุญาตมาชี้แจง ส่งต้นฉบับหรือสำเนาเอกสารหรือหลักฐานใด ๆ เพิ่มเติมได้ตามที่เห็นสมควร ภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตมิได้ดำเนินการดังกล่าวภายในระยะเวลาที่สำนักงานกำหนด ให้ถือว่าผู้ขออนุญาตไม่ประสงค์จะยื่นคำขออนุญาตอีกต่อไป
ข้อ 8 ให้สำนักงานแจ้งผลการพิจารณาคำขออนุญาตภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับเอกสารหลักฐานถูกต้องครบถ้วน
ข้อ 9 ผู้ขออนุญาตจะได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์เมื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในส่วนที่ 1 ถึงส่วนที่ 3 ของหมวด 2 และเมื่อได้รับอนุญาตจากสำนักงานแล้ว ผู้ขออนุญาตต้องปฏิบัติตามความในส่วนที่ 4 ของหมวด 2 และหมวด 3 ด้วยในกรณีที่ผู้ขออนุญาตได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพ ให้ถือว่าผู้ขออนุญาตได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นเพื่อรองรับหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้นด้วยในกรณีที่ผู้ขออนุญาตได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้แปลงสภาพที่จัดให้มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้ถือว่าผู้ขออนุญาตได้รับความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลที่ผู้ขออนุญาตจะแต่งตั้งเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ด้วย
ข้อ 10 ให้ผู้ได้รับอนุญาตหรือผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ แล้วแต่กรณี เสนอขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตตามประกาศนี้ต่อกรรมการหรือพนักงาน ภายในระยะเวลาและตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
(1) การเสนอขายหุ้นที่ไม่มีโครงการต่อเนื่อง หรือหลักทรัพย์แปลงสภาพให้เสนอขายให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน
(2) การเสนอขายหุ้นตามโครงการต่อเนื่อง ให้เสนอขายครั้งแรกภายในหนึ่งปีนับแต่วันที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน และให้เสนอขายให้แล้วเสร็จภายในอายุโครงการซึ่งต้องไม่เกินห้าปี
(3) การเสนอขายหุ้นเพื่อรองรับหลักทรัพย์แปลงสภาพ ให้เสนอขายให้แล้วเสร็จตามอายุของหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้น ซึ่งต้องไม่เกินห้าปี
หมวด 2
หลักเกณฑ์การอนุญาต
ส่วนที่ 1
หลักเกณฑ์ทั่วไป
ข้อ 11 ผู้ขออนุญาตจะได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามประกาศนี้ เมื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
(1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของผู้ขออนุญาตมีมติอนุมัติการออกหลักทรัพย์ที่ขออนุญาตเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงาน โดยหนังสือนัดประชุม การประชุมและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในส่วนที่ 2
(2) จำนวนหุ้นที่จะเสนอขายและหุ้นที่จะจัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพเป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้
(ก) ไม่เกินร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ณ วันที่ยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงาน หรือ
(ข) เกินร้อยละห้าของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ณ วันที่ยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงาน แต่ผู้ขออนุญาตแสดงได้ว่าราคาหุ้นที่เสนอขาย หรือราคาใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ ไม่มีส่วนลดจากราคาตลาดของหุ้นของผู้ขออนุญาตในวันก่อนวันที่เสนอขายหุ้นหรือหลักทรัพย์แปลงสภาพ แล้วแต่กรณี
(ค) กรณีอื่นนอกจาก (ก) และ (ข) ผู้ขออนุญาตต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในส่วนที่ 3 เพิ่มเติมด้วย
ในกรณีเป็นการขออนุญาตโดยราคาหุ้นที่เสนอขาย หรือราคาใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพไม่มีส่วนลดจากราคาตลาด ผู้ขออนุญาตต้องแสดงที่มาและแสดงได้ว่าราคาที่นำมาอ้างอิงเป็นราคาตลาดเป็นราคาที่เหมาะสม
(3) การจัดสรรจำนวนหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานรายที่จะได้รับหลักทรัพย์ตั้งแต่ร้อยละห้าขึ้นไปของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ขออนุญาต ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนซึ่งต้องประกอบด้วยกรรมการอย่างน้อยสามคน และต้องไม่มีกรรมการที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์ตั้งแต่ร้อยละห้าขึ้นไปดังกล่าวเป็นกรรมการในคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทน
(4) หลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อกรรมการต้องมีราคาเสนอขาย รวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขของหลักทรัพย์ ที่ไม่ดีไปกว่าหลักทรัพย์ที่จะเสนอขายต่อพนักงาน
(5) ในกรณีเป็นการขออนุญาตเสนอขายตามโครงการต่อเนื่อง หลักทรัพย์ในโครงการต้องเป็นหุ้นเท่านั้น และโครงการดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกินห้าปี
ในกรณีเป็นการขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพ อายุของหลักทรัพย์แปลงสภาพนั้นต้องไม่เกินห้าปี
(6) เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ผู้ขออนุญาตซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจะได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ ทั้งนี้ ในส่วนที่ไม่ได้กำหนดไว้เป็นการเฉพาะแล้วในประกาศนี้
สำนักงานอาจผ่อนผันไม่นำความใน (1) ถึง (5) ของวรรคหนึ่งมาใช้บังคับได้ ในกรณีเป็นการขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงานตามแผนฟื้นฟูกิจการที่ศาลให้ความเห็นชอบแล้วตามกฎหมายว่าด้วยล้มละลาย
ข้อ 12 การคำนวณจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานตามข้อ 11(2)ให้นำจำนวนหุ้นดังต่อไปนี้มารวมกัน
(1) หุ้นที่ขออนุญาตและหุ้นที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพที่ขออนุญาตในครั้งนี้
(2) หุ้นและหุ้นที่จัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ ที่บริษัทได้รับอนุญาตให้เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานโดยตรง หรือโดยผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ หรือเสนอขายต่อบุคคลใดเพื่อให้กรรมการหรือพนักงานได้รับประโยชน์จากหลักทรัพย์ที่เสนอขายนั้นในที่สุด ในระยะห้าปีย้อนหลังก่อนการยื่นคำขออนุญาตในครั้งนี้ ทั้งนี้ เฉพาะจำนวนหุ้นที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายโดยมีส่วนลดจากราคาตลาดในวันก่อนวันที่เสนอขายหุ้นหรือหลักทรัพย์แปลงสภาพ แล้วแต่กรณี
(3) หุ้นที่ผู้ขออนุญาตให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นที่จะซื้อหุ้นตามสัดส่วนของจำนวนที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (right issue) ก่อนการยื่นคำขออนุญาตในครั้งนี้ ทั้งนี้ เฉพาะจำนวนหุ้นที่สำนักงานเห็นว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจากการออกหุ้นตาม (2) ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม
ส่วนที่ 2
หนังสือนัดประชุม การประชุม และมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น
ข้อ 13 ในการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติการออกหลักทรัพย์เสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงาน ให้ผู้ขออนุญาตดำเนินการเกี่ยวกับการนัดประชุมดังต่อไปนี้
(1) จัดส่งหนังสือนัดประชุมถึงผู้ถือหุ้นล่วงหน้าอย่างน้อยสิบสี่วันก่อนวันประชุม
(2) หนังสือนัดประชุมที่จัดส่งให้แก่ผู้ถือหุ้นต้องมีข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นและอย่างน้อยต้องมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
(ก) วัตถุประสงค์และความจำเป็นในการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน
(ข) รายละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่ออกในเรื่อง ประเภท อายุ (ถ้ามี) จำนวนมูลค่าการเสนอขาย ราคาเสนอขาย อัตราดอกเบี้ย (ถ้ามี) และราคาหรืออัตราการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ (ถ้ามี)
ในกรณีที่ไม่สามารถระบุราคาเสนอขาย อัตราดอกเบี้ย หรือราคาการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ เป็นตัวเลขที่แน่นอน ให้ระบุเป็นสัดส่วนโดยอิงราคาหรืออัตราดอกเบี้ยในตลาดที่อ้างอิงได้
(ค) รายชื่อกรรมการทุกรายที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติ และรายชื่อพนักงานทุกรายที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ขออนุมัติ รวมทั้งจำนวนหลักทรัพย์ที่กรรมการและพนักงานดังกล่าวแต่ละรายจะได้รับการจัดสรร
(ง) ผลกระทบที่จะมีต่อผู้ถือหุ้นจากการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติในครั้งนี้ โดยอย่างน้อยให้ระบุผลกระทบต่อราคาตลาดของหุ้น (price dilution) เมื่อมีการใช้สิทธิซื้อหุ้นของกรรมการหรือพนักงาน และผลกระทบต่อส่วนแบ่งกำไรหรือสิทธิออกเสียงของผู้ถือหุ้นเดิม (control dilution)
(จ) หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการขายหลักทรัพย์ที่ออก เช่น หลักเกณฑ์ในการจัดสรร วิธีการเสนอขายผ่านบุคคลอื่น และรายชื่อบุคคลดังกล่าว (ถ้ามี) คุณสมบัติของกรรมการหรือพนักงานที่มีสิทธิจะซื้อหลักทรัพย์ที่ออก เป็นต้น
(ฉ) สิทธิของผู้ถือหุ้นในการคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามข้อ 14 ข้อ 15(2) หรือข้อ 17(2) แล้วแต่กรณี
(ช) ข้อมูลอื่นใดตามที่สำนักงานประกาศกำหนด
(3) จัดส่งหนังสือมอบฉันทะไปพร้อมกับหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยมีการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับกรรมการอิสระอย่างน้อยหนึ่งรายที่ผู้ถือหุ้นซึ่งไม่สามารถเข้าประชุมและใช้สิทธิออกเสียงด้วยตนเองสามารถมอบฉันทะให้เป็นผู้ใช้สิทธิแทนผู้ถือหุ้นได้ และในกรณีที่กรรมการอิสระดังกล่าวเป็นบุคคลที่อาจได้รับการจัดสรรหลักทรัพย์ที่ขออนุมัติ ให้แสดงส่วนได้เสียพิเศษของกรรมการอิสระดังกล่าวด้วย
ข้อ 14 ภายใต้บังคับข้อ 15 มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละสิบของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น
มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามวรรคหนึ่งต้องเป็นมติที่ชัดแจ้งและไม่มีลักษณะเป็นการมอบอำนาจให้บุคคลอื่นใดเป็นผู้กำหนดรายละเอียดตามข้อ 13(2)(ข) และ (จ) แทนที่ประชุมผู้ถือหุ้น เว้นแต่เป็นรายละเอียดที่ไม่ใช่สาระสำคัญที่สำนักงานกำหนดหรือได้รับผ่อนผันจากสำนักงาน
ข้อ 15 ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานรายใดเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ขออนุญาตในครั้งนี้ หนังสือนัดประชุมและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นต้องมีลักษณะเป็นไปตามหลักเกณฑ์เพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย
(1) หนังสือนัดประชุมตามข้อ 13(2) ต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้
(ก) ผลประโยชน์ที่กรรมการหรือพนักงานแต่ละรายดังกล่าวจะได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์เมื่อคำนวณเป็นตัวเงิน โดยคำนวณจากผลต่างของราคาเสนอขายและราคาตลาด
(ข) ความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนแสดงถึงเหตุผล ความจำเป็น และประโยชน์ที่ผู้ขออนุญาตจะได้รับจากการจัดสรรหลักทรัพย์ให้แก่กรรมการหรือพนักงานแต่ละรายดังกล่าว
(ค) ในกรณีเป็นกรรมการ ให้ระบุจำนวนครั้งที่กรรมการแต่ละรายดังกล่าวเข้าประชุมและขาดประชุมในช่วงระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา
(ง) จำนวนและลักษณะผลตอบแทนทั้งหมดของปีล่าสุด ที่ได้รับจากผู้ขออนุญาต ในฐานะกรรมการหรือพนักงาน (เฉพาะกรณีที่ราคาหุ้นที่จะเสนอขาย หรือราคาใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ มีส่วนลดจากราคาตลาดของหุ้นดังกล่าว)
(2) มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ ต้องเป็นมติอนุมัติสำหรับกรรมการหรือพนักงานดังกล่าวเป็นรายบุคคล โดยมติอนุมัติสำหรับแต่ละบุคคลต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมคัดค้านในมตินั้น
ข้อ 16 ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทตามข้อ 4(3) ผู้ขออนุญาตต้องได้รับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานตามที่ขออนุญาต และสามารถแสดงได้ว่าการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทตามข้อ 4(1) หรือ (2) เป็นไปตามข้อ 13 ข้อ 14 และข้อ 15 ด้วย โดยอนุโลม
ส่วนที่ 3
หลักเกณฑ์เพิ่มเติมสำหรับการขออนุญาตเสนอขายหุ้นเกินกว่าจำนวนที่กำหนด
ข้อ 17 ในกรณีจำนวนหุ้นและหุ้นที่จะจัดไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพ และราคาหุ้นหรือราคาใช้สิทธิตามหลักทรัพย์แปลงสภาพที่ขออนุญาตเสนอขายต่อกรรมการหรือพนักงานไม่เป็นไปตามข้อ 11(2)(ก) และ (ข) ผู้ขออนุญาตจะได้รับอนุญาตจากสำนักงานให้เสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าวต่อเมื่อผู้ขออนุญาตได้ดำเนินการดังนี้
(1) ส่งหนังสือนัดประชุมให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยแสดงรายละเอียดของข้อมูลอย่างน้อยในเรื่องดังต่อไปนี้
(ก) เหตุผลหรือที่มาของการกำหนดจำนวนและราคาที่ไม่เป็นตามข้อ 11(2)(ก) และ (ข)
(ข) ความจำเป็นของการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานในจำนวนและราคาที่ไม่เป็นไปตามข้อ 11(2)(ก) และ (ข) ต่อการดำรงอยู่ของบริษัท หรือความคุ้มค่าของประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับเมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่กรรมการหรือพนักงานจะได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์ดังกล่าว
(2) ได้รับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อกรรมการหรือพนักงาน โดยมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และไม่มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกันเกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมคัดค้านการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น
ข้อ 18 ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทตามข้อ 4(3) ผู้ขออนุญาตต้องแสดงต่อสำนักงานได้ว่าการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทตามข้อ 4(1) หรือ (2)เป็นไปตามข้อ 17 ด้วย โดยอนุโลม
ส่วนที่ 4
เงื่อนไขภายหลังการอนุญาต
ข้อ 19 ในกรณีที่ผู้ได้รับอนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานผ่านผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ ผู้ได้รับอนุญาตต้องไม่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินหรือจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้แก่ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์นั้น เว้นแต่เป็นกรณีที่ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวกระทำการในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ที่ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ โดยได้รับค่าธรรมเนียมหรือค่าตอบแทนอันเป็นปกติของการประกอบธุรกิจประเภทนั้น
ความช่วยเหลือทางการเงินตามวรรคหนึ่งมิให้หมายความรวมถึง การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและเกิดขึ้นจริง ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน อันเกี่ยวกับการจัดเตรียมและการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน การจัดทำและจัดส่งหนังสือชี้ชวนไปยังกรรมการหรือพนักงาน หรือค่าใช้จ่ายอื่นใดที่สำนักงานประกาศกำหนด
ข้อ 20 ในกรณีที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นต่อกรรมการหรือพนักงานเป็นโครงการต่อเนื่อง หากผู้ได้รับอนุญาตยังไม่สามารถระบุรายชื่อกรรมการทุกราย หรือรายชื่อพนักงานที่จะได้รับจัดสรรหลักทรัพย์เกินกว่าร้อยละห้าของจำนวนหลักทรัพย์ทั้งหมดที่ได้รับอนุญาต ให้ผู้ขออนุญาตส่งสำเนาหนังสือนัดประชุมและสำเนามติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่เป็นไปตามข้อ 13(2)(ค) ข้อ 14 ข้อ 15 ข้อ 16 ข้อ 17 หรือข้อ 18 แล้วแต่กรณี ต่อสำนักงาน ก่อนการเสนอขายหุ้นที่ได้รับอนุญาตอย่างน้อยเจ็ดวันทำการ เว้นแต่จะได้มีการยื่นสำเนามติดังกล่าวมาพร้อมกับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลแล้ว
หมวด 3
การยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
ส่วนที่ 1
การยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล
ข้อ 21 ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ แล้วแต่กรณี ได้รับยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน สำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานในกรณีดังต่อไปนี้
(1) การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานในจำนวนไม่เกินสามสิบห้ารายในรอบระยะเวลาสิบสองเดือนใด ๆ
(2) การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์
ข้อ 22 ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ร่วมกับผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ ซึ่งได้รับยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนตามข้อ 21 รายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันปิดการเสนอขายในแต่ละครั้ง โดยให้แสดงรายละเอียดดังต่อไปนี้
(1) วันที่เสนอขายหลักทรัพย์
(2) ชื่อเฉพาะของหลักทรัพย์ (ถ้ามี)
(3) จำนวนหลักทรัพย์ที่เสนอขายทั้งหมด และจำนวนหลักทรัพย์ที่ขายได้ทั้งหมด
(4) ราคาของหลักทรัพย์ที่เสนอขาย
(5) ชื่อและที่อยู่ของกรรมการหรือพนักงานที่ซื้อหลักทรัพย์ และจำนวนที่กรรมการหรือพนักงานแต่ละรายได้รับจัดสรร
เพื่อประโยชน์ตามความในข้อนี้ วันปิดการเสนอขายให้หมายความรวมถึงวันดังต่อไปนี้
(1) ในกรณีที่กรรมการหรือพนักงานสามารถใช้สิทธิซื้อหลักทรัพย์ได้เฉพาะตามระยะเวลาที่กำหนดไว้เป็นรอบ ๆ ให้ถือว่าวันสุดท้ายของระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละรอบนั้นเป็นวันปิดการเสนอขาย
(2) ในกรณีที่กรรมการหรือพนักงานสามารถใช้สิทธิซื้อหลักทรัพย์ได้ในวันใด ๆ ในรอบปีปฏิทินหนึ่งปีปฏิทินใด ให้ถือว่าวันสิ้นปีปฏิทินของแต่ละปีปฏิทินนั้นเป็นวันปิดการเสนอขาย
ส่วนที่ 2
การยื่นและการมีผลใช้บังคับของแบบรายการข้อมูล
และร่างหนังสือชี้ชวน
ข้อ 23 ก่อนการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงานที่ไม่อยู่ในบังคับของส่วนที่ 1 ของหมวดนี้ ให้บริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ร่วมกับผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ แล้วแต่กรณี ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลจำนวนสามชุด และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน
ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหุ้นตามโครงการต่อเนื่อง ให้บุคคลตามวรรคหนึ่งยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานทุกครั้งที่เสนอขายหุ้นนั้น
นอกจากการยื่นข้อมูลในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์แล้ว ให้บุคคลตามวรรคหนึ่งยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลตามวรรคหนึ่งต่อสำนักงานในรูปข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบการรับส่งข้อมูลตามแนวทางที่สำนักงานกำหนดด้วย ทั้งนี้ ข้อมูลที่บุคคลดังกล่าวยื่นต่อสำนักงานทั้งในรูปเอกสารสิ่งพิมพ์และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ต้องมีข้อความถูกต้องตรงกัน
ข้อ 24 แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตตามประกาศนี้ให้เป็นดังนี้
(1) กรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทที่มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) ต่อสำนักงาน หรือต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้แบบแสดงรายการข้อมูลประกอบด้วยเอกสารและข้อมูลดังต่อไปนี้
(ก) เอกสารสรุปรายละเอียดหรือโครงการเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อกรรมการหรือพนักงาน
(ข) เอกสารที่มีข้อมูลอย่างเดียวกับแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีล่าสุด (แบบ 56-1) งบการเงินประจำงวดการบัญชีล่าสุด และงบการเงินรายไตรมาสสำหรับรอบระยะเวลาที่ต่อเนื่องจากงวดการบัญชีล่าสุด ซึ่งบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ได้ยื่นต่อสำนักงานแล้ว ตามนัยแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเอกสารแสดงข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญที่เปลี่ยนแปลงไปจากข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารซึ่งบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ได้ยื่นต่อสำนักงานดังกล่าว
ทั้งนี้ ผู้เสนอขายหลักทรัพย์จะแสดงความจำนงต่อสำนักงานให้ถือว่าเอกสารตามวรรคหนึ่งที่ได้ยื่นไว้ต่อสำนักงานแล้ว เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลตามแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามประกาศนี้ก็ได้ ในกรณีเช่นว่านี้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ต้องแจ้งหรือบอกกล่าวให้กรรมการหรือพนักงานทราบถึงแหล่งและวิธีการที่กรรมการหรือพนักงานสามารถเข้าถึงและตรวจดูข้อมูลดังกล่าวไว้ด้วย
การแสดงข้อมูลตามความในวรรคสองย่อมมีผลต่อหน้าที่และความรับผิดของผู้เสนอขายหลักทรัพย์ เช่นเดียวกับการนำข้อมูลนั้นมาแสดงให้ปรากฏในแบบแสดงรายการข้อมูลนั้นเอง
(ค) ลายมือชื่อของกรรมการทุกรายของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ พร้อมประทับตราสำคัญของบริษัท (ถ้ามี) และลายมือชื่อของผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์ (ถ้ามี) ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้รับช่วงซื้อหลักทรัพย์เป็นนิติบุคคล ให้ผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคลดังกล่าวทุกคนเป็นผู้ลงลายมือชื่อ พร้อมประทับตราสำคัญของนิติบุคคล (ถ้ามี)
(2) กรณีเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทอื่นนอกจาก (1) ให้ใช้แบบ 69-1 ท้ายประกาศว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์
ข้อ 25 ร่างหนังสือชี้ชวนที่ต้องยื่นตามข้อ 23 ให้เป็นไปตามแบบที่สำนักงานประกาศกำหนด
ข้อ 26 ภายใต้บังคับมาตรา 68 และมาตรา 75 ในกรณีที่ผู้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลได้ชำระค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลครบถ้วนตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานประกาศกำหนดแล้ว ให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ยื่นตามข้อ 23 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันดังต่อไปนี้
(1) เมื่อพ้นสิบห้าวันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วนตามที่กำหนด
(2) เมื่อพ้นกำหนดสามวันทำการนับแต่วันที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนครบถ้วนตามที่กำหนด กรณีเป็นการเสนอขายหุ้นที่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายอย่างต่อเนื่องเป็นโครงการ เว้นแต่เป็นการเสนอขายหุ้นตามโครงการนั้นในครั้งแรก
ข้อ 27 การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ที่อยู่ในบังคับของส่วนนี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานประกาศกำหนด
หมวด 4
บทเฉพาะกาล
ข้อ 28 ให้ผู้ได้รับอนุญาตตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538 และที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม อยู่ภายใต้บังคับของประกาศดังกล่าว รวมทั้งประกาศสำนักงานที่เกี่ยวข้อง ต่อไป
ข้อ 29 ให้คำขออนุญาตดังต่อไปนี้ อยู่ภายใต้บังคับของประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 12/2538 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้บริษัทมหาชนจำกัดออกหุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น เสนอขายแก่กรรมการหรือพนักงาน ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2538 และที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งประกาศสำนักงานที่เกี่ยวข้อง ต่อไป
(1) คำขออนุญาตที่ได้ยื่นต่อสำนักงานพร้อมเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องครบถ้วนก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ
(2) คำขออนุญาตตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่ได้รับก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ หากคำขอดังกล่าวได้ยื่นต่อสำนักงานพร้อมเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องครบถ้วนในหรือหลังวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ แต่ภายในวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2545
ประกาศ ณ วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2544
(นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
ประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ