แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อ หลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday March 2, 2000 19:30 —ประกาศ ก.ล.ต.

                                ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 7/2543
เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อ
หลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ
เอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต และรายละเอียดข้อมูลในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้น
__________________________________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 และข้อ 6(6) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 6/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ ลงวันที่ 6 มกราคม 2543 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ผู้ขออนุญาตที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ยื่นคำขออนุญาตตามแบบ 35-1-RE ที่แนบท้ายประกาศนี้ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตดังต่อไปนี้จำนวน 5 ชุด
(1) เอกสารซึ่งระบุรายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทที่จะเสนอขายหลักทรัพย์ โดยเอกสารดังกล่าวต้องมีรายละเอียดในลักษณะเดียวกับแบบและรายการที่กำหนดไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตามแบบ 69/247-1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้าง และข้อมูลอื่นเพื่อการตัดสินใจของผู้ถือหลักทรัพย์ รวมทั้ง ข้อมูลที่มาของการกำหนดสัดส่วนในการเสนอขายหลักทรัพย์เพื่อแลกกับหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์
ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมาพร้อมกับการยื่นคำขออนุญาต ให้ถือว่าแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ยื่นมานั้น เป็นหลักฐานประกอบคำขออนุญาตที่บริษัทยื่นไว้ตามวรรคหนึ่ง แล้ว
(2) สำเนาหนังสือบริคณห์สนธิที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง สำเนาหนังสือรับรองกระทรวงพาณิชย์ สำเนาข้อบังคับบริษัทที่กระทรวงพาณิชย์รับรอง ของผู้ขออนุญาต (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่) - 2 -
(3) เอกสารที่แสดงได้ว่าบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้มีการจัดส่งหนังสือนัดประชุมให้แก่ผู้ถือหุ้นล่วงหน้าอย่างน้อยสิบสี่วันก่อนการประชุมผู้ถือหุ้น
(4) สำเนาหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ และสำเนามติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เห็นชอบแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ รวมทั้งแผนอื่นใดที่จำเป็นต้องให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ
(5) สำเนาหนังสือแจ้งผลการอนุญาตเบื้องต้นจากตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ และแผนการนำหลักทรัพย์ของผู้ขออนุญาตเข้าจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์
(6) สำเนาหนังสือการได้รับความเห็นชอบการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของผู้ขออนุญาตและของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์จากหน่วยงานที่กำกับดูแลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย (ถ้ามี)
(7) สำเนาสัญญาให้บุคคลอื่นมีอำนาจเด็ดขาดในการบริหารงานของผู้ขออนุญาต(ถ้ามี)
(8) รายงานการตรวจสอบล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทยในการตรวจสอบผู้ขออนุญาต (กรณีธนาคารพาณิชย์ และบริษัทเงินทุน)
(9) หนังสืออนุญาตให้ผู้ขออนุญาตเพิ่มทุนจากกระทรวงการคลัง (กรณีบริษัทเงินทุน)
(10) หนังสือรับรองจากผู้ขออนุญาตเกี่ยวกับการรับทราบภาระหน้าที่ความรับผิดชอบภายหลังการเสนอขายหลักทรัพย์
(11) หนังสือรับรองจากผู้บริหารของผู้ขออนุญาตเกี่ยวกับการรับทราบภาระหน้าที่ความรับผิดชอบการรายงานการถือหลักทรัพย์ตามมาตรา 59 (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ หรือผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และไม่เคยได้รับอนุญาตให้ออกและเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงาน)
(12) หนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาทางการเงิน (ให้รวมถึงการรับรองการปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความเห็นในการประชุมผู้ถือหุ้นด้วย)
(13) หนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน (กรณีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือกรณีที่บริษัทมีการประเมินค่าทรัพย์สิน)
(14) หนังสือรับรองจากกรรมการอิสระว่า มีความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบของการเป็นกรรมการบริษัท และสามารถให้ความเห็นอย่างเป็นอิสระเกี่ยวกับ
การดำเนินงานของผู้ขออนุญาตในเรื่องการปฏิบัติให้เป็นไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น เป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้นทุกราย และเป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับ และกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง (กรณีผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทลงทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่)
(15) หนังสือแสดงความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบหรือกรรมการอิสระเกี่ยวกับความมีประสิทธิภาพของระบบการควบคุมภายในของผู้ขออนุญาตและบริษัทย่อย ตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วย แบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ และวิธีการยื่นคำขออนุญาตโดยอนุโลม
ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทที่มีหุ้นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ขออนุญาตต้องยื่นเอกสารในลักษณะเดียวกับที่กำหนดตาม (3) ถึง (5) ของผู้ขออนุญาตนั้นด้วย
ข้อ 2 รายละเอียดของข้อมูลในหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ขออนุญาตและบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเสนอซื้อหลักทรัพย์ ให้มีรายการและรายละเอียดอย่างน้อยตามที่กำหนดไว้ท้ายประกาศนี้
ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2543
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ