ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 17/2563 เรื่อง การผ่อนผันเกี่ยวกับการจัดทำและส่งสำเนางบการเงินและรายงานการสอบบัญชีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2020 14:55 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สน. 17/2563

เรื่อง การผ่อนผันเกี่ยวกับการจัดทำและส่งสำเนางบการเงินและรายงาน

การสอบบัญชีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเนื่องจากสถานการณ์

การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19

(Coronavirus Disease 2019 (COVID-19))

_____________________

โดยที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดประชุมที่มีการรวมตัวกันของบุคคลจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงการประชุมใหญ่สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จึงมีเหตุจำเป็นและสมควรในการผ่อนผันเกี่ยวกับการจัดทำและส่งสำเนางบการเงินและรายงานการสอบบัญชีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพต่อสำนักงาน

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับตลาดทุน แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 89/2558 เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และข้อ 9 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 89/2558 เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 12/2562 เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และกองทุนส่วนบุคคล (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ในการจัดทำและส่งสำเนางบการเงินและรายงานการสอบบัญชีของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้สำนักงานสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี พ.ศ. 2562 ให้บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

(1) ในกรณีที่มีการรับรองงบการเงินโดยที่ประชุมใหญ่สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้จัดส่งสำเนางบการเงินและรายงานการสอบบัญชีให้สำนักงาน โดยได้รับการผ่อนผันระยะเวลาการจัดส่งเอกสารดังกล่าวเป็นภายใน 240 วันนับแต่วันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี ในการนี้ บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลต้องมีหนังสือแจ้งให้สำนักงานทราบถึงการดำเนินการดังกล่าวและเปิดเผยงบการเงินพร้อมรายงานการสอบบัญชีดังกล่าวให้สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพื่อทราบโดยทั่วกัน ทั้งนี้ภายใน 150 วันนับแต่วันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี

(2) ในกรณีที่บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลเลือกใช้วิธีการส่งหนังสือขอมติจากสมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพื่อรับรองงบการเงินแทนการจัดประชุมใหญ่สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ให้บริษัทจัดการกองทุนส่วนบุคคลจัดส่งสำเนางบการเงินและรายงานการสอบบัญชีที่ผ่านการรับรองแล้วให้สำนักงานภายใน 150 วันนับแต่วันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี และต้องเสนองบการเงินพร้อมรายงานการสอบบัญชีดังกล่าวต่อที่ประชุมใหญ่สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเพื่อพิจารณาในการประชุมที่จะมีขึ้นในครั้งถัดไป ทั้งนี้ มติดังกล่าวให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

(นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ