ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 52/2564 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 20, 2021 10:26 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 52/2564 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 2)
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 31 โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ
กำกับตลาดทุน และข้อ 32 วรรคหนึ่ง แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 11/2564
เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย
กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564  สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้
                    ข้อ 1   ให้ยกเลิกความใน (3) และ (4) ของข้อ 9 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 11/2564  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564  และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
?(3)  จัดทำสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนสำหรับนโยบายการลงทุน
ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการกองทุนตาม (1) โดยมีรายการและรูปแบบของข้อมูลอย่างน้อยตามที่กำหนดไว้บนเว็บไซต์ของสำนักงาน  ทั้งนี้ สรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนต้องมี
การเผยแพร่ โดยผ่านช่องทางหรือวิธีการอื่นใดที่ทำให้มั่นใจได้ว่าบุคคลดังต่อไปนี้ สามารถเข้าถึงได้โดยง่ายและอย่างทั่วถึงก่อนการตัดสินใจเลือกหรือเปลี่ยนนโยบายการลงทุน
(ก)  สมาชิก
(ข)  สมาชิกและบุคคลทั่วไป ในกรณีของกองทุนหลายนายจ้าง
(4)  จัดให้มีการทบทวนสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนและเผยแพร่ผ่านช่องทางหรือวิธีการตาม (3) ทุกงวด 6 เดือนของปีปฏิทิน และเผยแพร่แก่สมาชิกหรือบุคคลทั่วไป  แล้วแต่กรณี ทราบภายใน 45 วันนับแต่วันสิ้นงวด 6 เดือนของปีปฏิทิน  แต่ในกรณีที่สรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนที่กองทุนหลายนายจ้างเปิดเผยไว้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ
ให้บริษัทจัดการปรับปรุงสรุปข้อมูลดังกล่าวให้เป็นปัจจุบันและเผยแพร่แก่บุคคลทั่วไปโดยไม่ชักช้าด้วย
กองทุนหลายนายจ้างตามวรรคหนึ่ง (3) และ (4)  ไม่รวมถึงกองทุนหลายนายจ้างที่มีนายจ้างเป็นบริษัทในเครือเดียวกันร่วมกันจัดตั้งกองทุน?
                    ข้อ 2   ให้ยกเลิกความในข้อ 27 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 11/2564  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564  และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
                    ?ข้อ 27   เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงานกำกับดูแลธุรกิจกองทุน  ให้บริษัทจัดการจัดทำและส่งข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานจัดการกองทุนตามที่สำนักงานร้องขอ โดยจัดส่งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สำนักงานจัดไว้ และดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบวิธีปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการรับส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์?
                    ข้อ 3   ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 27/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 11/2564  เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564
?ข้อ 27/1   ในกรณีของกองทุนหลายนายจ้าง  ให้บริษัทจัดการส่งสรุปข้อมูลสำคัญ
ของนโยบายการลงทุนตามข้อ 9(3) และที่ได้ทบทวนตาม (4) ต่อสำนักงานภายใน 45 วันนับแต่
วันสิ้นงวด 6 เดือนของทุกปีปฏิทิน และในกรณีที่ข้อมูลดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ  ให้บริษัทจัดการปรับปรุงสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนให้เป็นปัจจุบันและจัดส่งให้สำนักงานโดยไม่ชักช้าด้วย
การจัดส่งสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนตามวรรคหนึ่ง  ให้กระทำผ่าน
ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สำนักงานจัดไว้ โดยดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบวิธีปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการรับส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
กองทุนหลายนายจ้างตามวรรคหนึ่งไม่รวมถึงกองทุนหลายนายจ้างที่มีนายจ้าง
เป็นบริษัทในเครือเดียวกันร่วมกันจัดตั้งกองทุน?
                    ข้อ 4   ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป
                                 ประกาศ  ณ  วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564



          (นางสาวรื่นวดี  สุวรรณมงคล)
          เลขาธิการ
          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

          ที่มา: http://www.sec.or.th/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ