แบบคำขออนุญาตเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทยที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต(ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday July 7, 2005 10:56 —ประกาศ ก.ล.ต.

                    ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 19/2548
เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์
ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทยที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐาน
ประกอบคำขออนุญาต
(ฉบับที่ 2)
________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 30/2546 เรื่อง การเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย ลงวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 25/2548 เรื่อง การเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2548 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (2) ของข้อ 1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 42/2546 เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทยที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต ลงวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(2) เอกสารหลักฐานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์อ้างอิง ซึ่งประกอบด้วย
(ก) กรณีเป็นการเสนอขายใบแสดงสิทธิในลักษณะทั่วไป ให้ยื่นเอกสารดังต่อไปนี้
1. หนังสือรับรองจากผู้บริหารและผู้สอบบัญชีเกี่ยวกับการรับทราบหน้าที่ที่จะต้องรายงานการถือใบแสดงสิทธิที่ขออนุญาตตามมาตรา 59 โดยอนุโลม
2. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้น ให้แนบเอกสารหลักฐานตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่และวิธีการยื่นคำขออนุญาต โดยอนุโลม
3. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้นกู้ ให้แนบเอกสารหลักฐานตามที่กำหนดไว้สำหรับการขออนุญาตและการแสดงข้อมูลหุ้นกู้ที่จะเสนอขายในกรณีทั่วไป ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต โดยอนุโลม
4. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ให้แนบเอกสารหลักฐานสำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน ตามที่ กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต โดยอนุโลม
5. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นพันธบัตร ให้แนบเอกสารหลักฐานที่มีข้อมูลอย่างเดียวกับแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายพันธบัตรที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ โดยอนุโลม
(ข) กรณีเป็นการเสนอขายใบแสดงสิทธิในลักษณะจำกัด ให้ยื่นเอกสาร ดังต่อไปนี้
1. หนังสือรับรองจากผู้บริหารและผู้สอบบัญชีเกี่ยวกับการรับทราบหน้าที่ที่จะต้องรายงานการถือใบแสดงสิทธิที่ขออนุญาตตามมาตรา 59 โดยอนุโลม
2. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้นที่รองรับใบแสดงสิทธิซึ่งกำหนดราคาเสนอขายเข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ ให้แนบสำเนาหนังสือนัดประชุมและมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่อนุมัติให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้สำหรับการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ โดยอนุโลม
3. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นหุ้นกู้ที่รองรับใบแสดงสิทธิซึ่งเสนอขายในลักษณะเดียวกับการเสนอขายหุ้นกู้ที่ได้รับยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน ให้แนบเอกสารหลักฐานสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในลักษณะเดียวกัน ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นกู้ที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต โดยอนุโลม
4. กรณีหลักทรัพย์อ้างอิงเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ให้แนบเอกสารหลักฐานสำหรับการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด ที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยแบบคำขออนุญาตเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่และเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต โดยอนุโลม”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2548
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ