แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday December 28, 2006 09:18 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 51/2549
เรื่อง แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้บริหาร
ของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 2)
______________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 7 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 5/2548 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ลงวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2548 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 5/2548 เรื่อง แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“ข้อ 4 เมื่อบริษัทได้ยื่นเอกสารหลักฐานตามข้อ 2 ต่อสำนักงานแล้ว สำนักงานจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้กับรายชื่อผู้บริหารแต่ละราย ภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่สำนักงานได้รับเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและครบถ้วน
(1) แสดงรายชื่อผู้บริหารในระบบข้อมูลรายชื่อผู้บริหาร หากไม่ปรากฏข้อเท็จจริงหรือข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับการมีลักษณะต้องห้ามตามประกาศที่ กจ. 5/2548
(2) แจ้งผลการปฏิเสธการแสดงรายชื่อผู้บริหารในระบบข้อมูลรายชื่อผู้บริหาร
(3) แจ้งให้รอผลการพิจารณาของสำนักงาน”
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในวรรคสองของข้อ 5 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 5/2548 เรื่อง แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“สำนักงานจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้กับบุคคลดังกล่าว ภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่สำนักงานได้รับเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและครบถ้วนตาม (1) หรือ (2) แล้วแต่กรณี
(1) แจ้งการสามารถแสดงชื่อในระบบข้อมูล
(2) แจ้งการอยู่ในข่ายที่สำนักงานไม่สามารถแสดงชื่อในระบบข้อมูล
(3) แจ้งการต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม หากมีบริษัทขอแสดงชื่อบุคคลดังกล่าวในระบบข้อมูล
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในข้อ 7 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 5/2548 เรื่อง แบบและวิธีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“ข้อ 7 ในกรณีที่บริษัทจดทะเบียนประสงค์จะแจ้งข้อมูลผู้บริหารของบริษัทต่อสำนักงานตามนัยของข้อ 2 วรรคสอง แห่งประกาศที่ กจ. 5/2548 ให้บริษัทจดทะเบียนดังกล่าวดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในข้อ 2 และข้อ 3 โดยอนุโลม และสำนักงานจะดำเนินการกับรายชื่อผู้บริหารแต่ละรายตามข้อ 4 (1) หรือแจ้งตามข้อ 4 (2) หรือ (3) ไปยังบริษัทจดทะเบียนภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่สำนักงานได้รับเอกสารหลักฐานที่ถูกต้องและครบถ้วน”
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 16 มกราคม พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2549
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ