การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 8)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday December 20, 2006 13:05 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 43/2549
เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน
(ฉบับที่ 8)
____________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และข้อ 19/1 และข้อ 35/1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 24/2543 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ ลงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2543 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 28/2548 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2548 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิก (1) ในข้อ 2 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 38/2547 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 7) ลงวันที่27 สิงหาคม พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(1) (ก) คำว่า “ใบสำคัญแสดงสิทธิ” “การใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ”“ผู้ลงทุนสถาบัน” “แบบแสดงรายการข้อมูล” “บริษัทใหญ่” “บริษัทย่อย” “ผู้บริหาร” “ผู้ถือหุ้นรายใหญ่” และ“ผู้มีอำนาจควบคุม” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ กรณีเป็นการรายงานผลการขายหลักทรัพย์ที่มิใช่ตราสารหนี้
(ข) คำว่า “ตราสารหนี้” “หุ้นกู้ระยะสั้น” “ตั๋วเงินระยะสั้น” “ผู้ลงทุนสถาบัน” “ผู้ลงทุนรายใหญ่” “แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้” “บริษัทใหญ่” “บริษัทย่อย” “ผู้บริหาร” “ผู้ถือหุ้นรายใหญ่” และ“ผู้มีอำนาจควบคุม” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของ
คำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ กรณีเป็นการรายงานผลการขายหลักทรัพย์ประเภทดังกล่าว”
ข้อ 2 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นข้อ 2/1 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
“ข้อ 2/1 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับกับการรายงานผลการขายหลักทรัพย์ที่เสนอขายโดยบุคคลที่มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการ
เสนอขายหลักทรัพย์ หรือประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการยื่นและการยกเว้นการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ แล้วแต่กรณี”
ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในวรรคหนึ่งของข้อ 3(1) แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 38/2547 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 7) ลงวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2547 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(1) สิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของแต่ละเดือนที่มีการเสนอขาย กรณีเป็นการเสนอขายตราสารหนี้ ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่จัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน”
ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 31/2546 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“ข้อ 4 นอกจากรายงานตามข้อ 3 ให้ผู้ออกหุ้นกู้อนุพันธ์ หุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิ ยื่นรายงานผลการไถ่ถอนหรือการใช้สิทธิตามหลักเกณฑ์หรือตามแบบดังต่อไปนี้ต่อสำนักงานภายในสี่สิบห้าวันนับแต่วันสิ้นสุดการไถ่ถอนหรือการใช้สิทธิตามหลักทรัพย์ดังกล่าว
ในแต่ละครั้ง
(1) แบบรายงานที่จัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน สำหรับการไถ่ถอนหุ้นกู้อนุพันธ์ที่มีการส่งมอบหลักทรัพย์
(2) แบบ 81-2 ท้ายประกาศนี้ สำหรับการรายงานผลการขายหุ้นหรือหุ้นกู้ที่ออกใหม่เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามหุ้นกู้แปลงสภาพหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่มิใช่ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
(3) แบบ 81-dw ท้ายประกาศนี้ สำหรับการรายงานผลการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์
ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นกู้อนุพันธ์ หุ้นกู้แปลงสภาพ หรือใบสำคัญแสดงสิทธิ อาจขอให้มีการไถ่ถอนหรือใช้สิทธิตามหลักทรัพย์ดังกล่าวในลักษณะต่อเนื่องได้ตั้งแต่วันที่กำหนดให้ใช้สิทธิ ให้ผู้ออกหุ้นกู้อนุพันธ์ หุ้นกู้แปลงสภาพ หรือใบสำคัญแสดงสิทธิ ยื่นรายงานตามวรรคหนึ่ง ต่อสำนักงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของทุกเดือนที่มีการใช้สิทธิ”
ข้อ 5 ให้ยกเลิกข้อ 5 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541
ข้อ 6 ให้ยกเลิกแบบรายงานการไถ่ถอนหุ้นกู้อนุพันธ์ที่มีการชำระหนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนเป็นการส่งมอบหลักทรัพย์ การใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (แบบ 81-sn/dw) ท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 31/2546 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้
แบบรายงานการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (แบบ 81-dw) ท้ายประกาศนี้แทน
ข้อ 7 ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ปิดการเสนอขายหลักทรัพย์ไปแล้วก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ จัดทำรายงานผลการขายหลักทรัพย์ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 21/2541 เรื่อง การรายงานผลการขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ลงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ก่อนแก้ไขเพิ่มเติม
โดยประกาศนี้
ข้อ 8 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2549
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ