หลักเกณฑ์และวิธีการในการจัดให้มีทะเบียนผู้ถือหลักทรัพย์และการลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday December 20, 2006 11:47 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สจ. 46/2549
เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการในการจัดให้มีทะเบียนผู้ถือหลักทรัพย์
และการลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 2)
___________________________
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 50 และมาตรา 53 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 1/2537 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการในการจัดให้มีทะเบียนผู้ถือหลักทรัพย์ และการลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์ ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“ข้อ 8 เมื่อบริษัทจะงดรับการลงทะเบียน ให้บริษัทแจ้งการงดรับการลงทะเบียนนั้นเป็นการล่วงหน้าไม่น้อยกว่าเจ็ดวันทำการก่อนวันงดรับการลงทะเบียนวันแรก ต่อสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยในกรณีเป็นหลักทรัพย์ประเภทหุ้นกู้ที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมดังกล่าว หรือต่อตลาดหลักทรัพย์
แห่งประเทศไทยในกรณีเป็นหลักทรัพย์ประเภทใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นกู้ที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกรณีเป็นหุ้นกู้ที่มิได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย หรือกรณีเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นกู้ที่มิใช่หลักทรัพย์จดทะเบียน
ให้บริษัทประกาศการงดรับการลงทะเบียนให้ผู้ถือหลักทรัพย์ทราบเป็นการล่วงหน้าไม่น้อยกว่าสิบสี่วันก่อนวันงดรับการลงทะเบียน ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท และหากใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวได้มีการเสนอขายต่อประชาชนโดยบริษัทหรือผู้ถือหลักทรัพย์ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน บริษัทต้องประกาศการงดรับการลงทะเบียนนั้นในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอย่างน้อยหนึ่งฉบับด้วย”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2549
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ