แนวปฏิบัติในการขอความเห็นชอบและการให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการหรือผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์(ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday June 23, 2006 08:16 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ อธ/น/ข/ย. 8/2549
เรื่อง แนวปฏิบัติในการขอความเห็นชอบและการให้ความเห็นชอบ
การแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการหรือผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์
(ฉบับที่ 2)
______________________________
โดยที่มาตรา 104 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 บัญญัติว่า การแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการหรือผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จะกระทำได้ต่อเมื่อบริษัทหลักทรัพย์ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ
ตลาดหลักทรัพย์แล้ว และโดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงแนวปฏิบัติในการขอความเห็นชอบและการให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการหรือผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จึงกำหนดแนวปฏิบัติไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ อธ/น/ข/ย. 6/2548 เรื่อง แนวปฏิบัติในการขอความเห็นชอบและการให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการหรือผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์ ลงวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“(1) กรณีทั่วไป กรณีที่บริษัทหลักทรัพย์แต่งตั้งบุคคลใหม่เป็นผู้บริหารของบริษัทหรือกรณีอื่นนอกจากที่กำหนดใน (2) ให้บริษัทหลักทรัพย์ยื่นคำขอรับความเห็นชอบต่อสำนักงานพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบคำขอตามแบบและวิธีการที่สำนักงานจัดไว้ในระบบงานอิเล็กทรอนิกส์
ของสำนักงาน
สำนักงานจะแจ้งผลการพิจารณาคำขอให้บริษัทหลักทรัพย์ทราบภายในสามสิบวันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับเอกสารหลักฐานจากบริษัทหลักทรัพย์ครบถ้วน เว้นแต่เป็นกรณีมีเหตุจำเป็นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมและสำนักงานได้แจ้งเหตุจำเป็นดังกล่าวให้บริษัทหลักทรัพย์ทราบก่อนสิ้นสุดระยะเวลาสามสิบวันดังกล่าว”
ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2549
(นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ