TPA เผย"Mitsubishi Rayon" เข้าเทคฯ ผถห.ใหญ่ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 09:44 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสุจิตร ศรีเวทย์บดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีอะคริลิค (TPA) กล่าวถึงการที่ บริษัท มิซุบิชิเรยอน จำกัด (Mitsubishi Rayon Co., Ltd) ได้เข้าซื้อกิจการและการครอบครองบริษัท Lucite International Group ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในขณะนี้ของระบบโครงสร้างการจัดการองค์กรของ Lucite International Group รวมทั้งการจัดการของบริษัท ฯ และบริษัทคาดว่าจะไม่มีผลกระทบใดๆต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการโอนและการจดทะเบียนหุ้นของบริษัทที่ถือครองโดย Lucite International Groupให้แก่ Mitsubishi Group อาจมีการดำเนินการในภายหน้า ซึ่งบริษัทจะทำการแจ้งถึงความคืบหน้าของการโอนและจดทะเบียนหุ้นดังกล่าว เมื่อเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

การเข้าซื้อกิจการจาก Lucite International Group นี้ จะส่งผลให้บริษัท Mitsubishi Rayon เข้าครอบครองเทคโนโลยีการผลิต MMA (Methyl Methacrylate Monomer) ทั้งสามระบบที่มีอยู่ในโลกในขณะนี้ และจะอยู่ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่าย MMA ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ TPA, บริษัทจะอยุ่ในฐานะที่สามารถจัดซื้อทั้ง MMA และ Acrylic Polymer เพื่อใช้ในการผลิตแผ่น อะคริลิคระบบหล่อแบบ (cast) และระบบรีด (extruded Acrylic Sheet) โดยตรงจากบริษัท Mitsubishi Rayon หรือจากบริษัทเครือข่ายของ Mitsubishi Rayon ที่มีแหล่งผลิตภายในประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ