"เคที ซีมิโก้"แจงพนง.ทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นการกระทำส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2009 10:25 —SMS: IQ ข่าวทั่วไป

นายเชาว์ อรัญวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ ชี้แจงเหตุพนักงานบริษัทถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมฐานกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 กรณีที่ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับข่าวลือที่ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ร่วงลงอย่างหนักในช่วง 14-15 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายเชาว์ ระบุว่า บริษัทได้ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนเป็นอย่างดี แต่การกระทำดังกล่าวของพนักงานบริษัทถือเป็นการกระทำส่วนตัว

"เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจาก นายคธา ปาจิริยพงษ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทได้ทำการ Post ข้อมูลในลักษณะของการให้ข่าวสู่สาธารณะอันเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายการผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 การกระทำของนายคธา ถือเป็นการกระทำส่วนตัว เพราะนายคธาไม่ได้มีหน้าที่ในบริษัทที่จะให้ข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณะ"เอกสารเผยแพร่ ระบุ

ทั้งนี้ บริษัทมีระเบียบและนโยบายที่เข้มงวดในการไม่ให้พนักงานปล่อยข่าวลือหรือส่งต่อข่าวลือออกไปโดยเด็ดขาด นอกจากนี้บริษัทไม่สนับสนุนการกระทำที่ผิดต่อกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน กลต. และเมื่อบริษัททราบเรื่องก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านต่างๆ ทั้งด้านข้อมูล การสืบสวนและการดำเนินคดีความเป็นอย่างดี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ