เลือกตั้ง'62: ทีมกฎหมาย พปชร.ตั้งวอร์รูมเอาผิดพรรค-นักการเมืองใส่ร้ายป้ายสี จ่อยื่นกกต.หลังเลือกตั้ง ยันมีโทษถึงยุบพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday March 19, 2019 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกิจ จิตอารีย์รัตน์ คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ทีมกฎหมายและทีมสารสนเทศของพรรคเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลที่มีบุคคลหรือพรรคการเมืองอื่นกระทำให้เกิดผลกระทบต่อพรรค แกนนำพรรค รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้ที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการใส่ร้ายป้ายสี และจูงใจให้ประชาชนเข้าใจผิด

เบื้องต้นทีมงานสามารถรวบรวมข้อมูลไว้ได้พอสมควร และคาดว่าจะนำพยานหลักฐานยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ และบางกรณีพบความผิดที่เข้าข่ายนำไปสู่การยุบพรรคการเมืองได้ด้วย

"ประเด็นที่พบตอนนี้คือการใส่ร้ายว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สืบทอดเผด็จการจากบุคคลที่ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองหนึ่งซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคไปแล้ว ถือเป็นการใช้วาทกรรมเพื่อใส่ร้ายและโจมตีให้เสียคะแนนนิยม โดยข้อเท็จจริงพรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันทางการเมืองที่จัดตั้งตามกติกาที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ทุกประการ นอกจากนั้นยังพบประเด็นของการทุจริตการเลือกตั้งที่สมาชิกพบเห็นว่ามีการแจกสิ่งของและแจกเงินเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เลือกพรรคนั้นๆ ด้วย" นายธนกิจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ