"สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ไม่กังวลถูกมองเป็นงูเห่า ยันรักษาคำพูดเลือก"อนุทิน" คนเดียว

ข่าวการเมือง Thursday June 6, 2019 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย แจงเหตุผลการงดออกเสียงในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนในช่วงลงไปหาเสียง ว่าจะโหวตเลือกนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น และเป็นการรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชน

ส่วนอาจจะถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่านั้น นายสิริพงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แต่ละคนจะคิดได้ แต่ตนเองรู้ตัวดีว่า ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีความจำเป็นต้องรับเงินใคร พร้อมทั้งขอโทษทางพรรคหากกรณีของตนเองจะถูกนำไปเป็นข้อต่อรองเรื่องตำแหน่งในการร่วมรัฐบาล

"ผมจะเลือกคุณอนุทินคนเดียว ผิดจากนี้เป็นใคร ผมก็เลือกไม่ได้ เป็นสัญญาหน้าที่ผมทำตามสัญญาให้บรรลุ"นายสิริพงศ์ กล่าว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงกับทางพรรคให้ทราบแล้ว ซึ่งทางออกแต่ละคนแตกต่างกัน แต่ทางออกสำหรับตนเองคือต้องทำตามคำพูดเท่านั้น ยอมรับว่า คิดหนักกับสิ่งที่ทำลงไป แต่เมื่อทำไปแล้วสิ่งที่ทำได้ คือ ยืดอกรอรับผลของมัน

นายสิริพงศ์ ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกอึดอัดในการทำหน้าที่ส.ส.ในพรรคภูมิใจไทย แต่รู้สึกอึดอัดที่ยังเห็นความขัดแย้งในสังคม ซึ่งตนเองยังรักภูมิใจไทย และไม่คิดย้ายไปอยู่พรรคไหน และตอนนี้ยังไม่มีพรรคใดมาทาบทาม

พร้อมเชื่อว่า หากมีโอกาสพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสามารถพูดคุยได้ปกติ เพราะสิ่งที่ทำไม่ได้เกิดจากความรักหรือเกลียดในตัวพล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นการทำตามสัญญาที่ให้กับประชาชนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายสิริพงศ์ ระบุว่า จะมีการโหวตสวนมติของพรรคอีกหรือไม่นั้น ขอเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะทำ แต่ตนเองไม่อยากสร้างเงื่อนไขกับใครทั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ