กรมเจรจาฯ ‘มุ่งมั่น’ปฏิบัติงานแผ่นดินโดยปราศจาก‘คอร์รัปชัน’

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 24, 2017 13:36 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ "นโยบายการกำกับดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศที่ดี" และเจตจำนง "การบริหารและปฏิบัติงานของแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต" เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ณ กระทรวงพาณิชย์ โดยมีผู้บริหารและข้าราชการกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเข้าร่วม

นายบุญยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลปัจจุบันที่ต้องการต่อต้านการทุจริตในสังคมไทย ซึ่งให้ความสำคัญในลำดับต้นๆของประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ด้านการทุจริตที่ดีขึ้นในระดับสากล สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 - 2564) ซึ่งมีวิสัยทัศน์ คือ "ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต"

นายบุญยฤทธิ์ กล่าวว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นกรมฯ ด้านนโยบายที่ต้องปฏิบัติงานโดยยึดมั่นในผลประโยชน์ส่วนรวมของชาติเป็นหลัก และให้ความสำคัญกับการนำหลักธรรมาภิบาลและแนวทางการพัฒนาประเทศตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ในโอกาสนี้ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "การปฏิบัติงานในชีวิตราชการโดยซื่อสัตย์สุจริต" โดยเน้นย้ำให้บุคลากรของกรมฯ มีความภาคภูมิใจในการเป็นข้าราชการ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี และให้มุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ปราศจากการทุจริต และคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ รวมถึงให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงด้วย

นายบุญยฤทธิ์ กล่าวเสริมว่า กรมฯ ได้จัดทำนโยบายการกำกับดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศที่ดี สำหรับปี 2560 ใน 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.นโยบายด้านรัฐ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะมุ่งมั่นเจรจาการค้าระหว่างประเทศภายใต้ภารกิจและกรอบนโยบายของรัฐบาลด้วยความรับผิดชอบต่อประเทศชาติ สังคม และสิ่งแวดล้อม 2.นโยบายด้านผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยจะพัฒนาและปรับปรุงการเข้าถึงบริการและข้อมูลข่าวสารของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ พัฒนาระบบสารสนเทศการเจรจาการค้าระหว่างประเทศ 3. นโยบายด้านองค์การ มุ่งเน้นการบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ และ 4. นโยบายด้านผู้ปฏิบัติงาน มีการส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพแก่บุคลากรตามหลักความรู้ความสามารถ บริหารทรัพยากรบุคคลให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายขององค์การ

ทั้งนี้ อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมกับผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ประกาศเจตจำนง "การบริหารและปฏิบัติงานของแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต" เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และแผนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 โดยได้แสดงเจตจำนงในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยสำนึกและตระหนักในความรับผิดชอบที่มีอยู่ ทำงานอย่างเต็มสติปัญญาความสามารถ ด้วยความสุจริตเที่ยงตรง ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน รวมทั้งจะไม่ทนต่อการทุจริตและยืนหยัดต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ โดยจะน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน และรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของประเทศไทยสืบไป

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ