"ยิ่งลักษณ์"ระบุแผนโรดโชว์ พ.ย.เสริมการค้าการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 3, 2012 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า รัฐบาลเตรียมเดินทางไปกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเข้าร่วมการประชุมอาเซียน กับ 49 ประเทศสมาชิก โดยจะใช้เวทีนี้แสดงจุดยืนของประเทศไทยในด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความพร้อมด้านการคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก ทางน้ำ และการเดินทางเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี โดยในช่วงระหว่างวันที่ 7 - 8 พฤศจิกายน รัฐบาลจะเดินทางไปเกาะบาหลี เพื่อหารือส่งเสริมประชาธิปไตยระดับภูมิภาค และในเดือนพฤศจิกายนนี้

รัฐบาลยังมีแผนเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ เพื่อหารือทวิภาคี ความร่วมมือระหว่างไทยกับอังกฤษ โดยจะมีภาคธุรกิจร่วมเดินทางไปด้วย ประมาณ 50 บริษัท เพื่อต่อยอดการค้าการลงทุน และจะมีการพบปะระหว่างนักธุรกิจขนาดใหญ่ของอังกฤษและไทย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เพิ่มโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างภาคธุรกิจไทย รวมทั้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน

นอกจากนี้ รัฐบาล ยังมีแผนเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 21 กับประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ และร่วมประชุมอาเซียนพลัสกับประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ประเทศคู่ค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ