เงินบาทปิด 31.94/95 แกว่งตัวในกรอบแคบ จับตาถ้อยแถลงประธานเฟดคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2014 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 31.94/95 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.95/97 บาท/ดอลลาร์
"ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 31.88-31.95 เนื่องจากมีแรงขายจากทั้ง Offshore และนักลงทุนบ้านเรา แต่สุดท้ายก็มีแรงซื้อกลับมาปิดที่เดิม"นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน กล่าวว่า ตลาดยังจับตารอคอย Speech ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดแรงงานในการประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล คืนนี้ ดังนั้นเบื้องต้นจึงยังประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่าง 31.90-32.00 บาท/ดอลลาร์

"อาจจะเหวี่ยงนอกกรอบเล็กน้อย"นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 103.65 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 103.90 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3275 ดอลลาร์/ยูโร ไม่เปลี่ยนแปลงจากตอนเช้า
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,556.97 จุด เพิ่มขึ้น 5.56 จุด, +0.36% มูลค่าการซื้อขาย 45,963.70 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 697.82 ลบ.(SET+MAI)
  • นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวถึงทิศทางเศรษฐกิจหลังจากมีรัฐบาลใหม่ว่า แม้เศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกอาจจะออกมาไม่ค่อยดีนัก แต่เชื่อว่าจากนี้ไปในระยะ 1 ปี เศรษฐกิจไทยน่าจะเติบโตได้ตามศักยภาพที่แท้จริง เนื่องจากนโยบายการคลังที่จะมีความชัดเจน รวมถึงแรงส่งทางเศรษฐกิจจากการบริโภค การใช้จ่ายภาคเอกชนและการลงทุนของภาครัฐ รวมทั้งการขาดดุลงบประมาณ 2% ที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดความมั่นใจต่อเศรษฐกิจได้ ขณะที่การส่งออกเองยังฟื้นตัวได้ช้า แต่แนวโน้มน่าจะดีขึ้นตามเศรษฐกิจโลก

ส่วนกรณีที่ธปท.จะมีการทบทวน GDP ในปี 57 ใหม่จากปัจจุบันที่คาดไว้ที่ 1.5% หรือไม่นั้น โฆษกธปท. กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะคงต้องรอดูผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ครั้งถัดไปในเดือนก.ย.ก่อนว่ามีความเป็นห่วงในเรื่องใดบ้าง รวมทั้งรอดูตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ ในช่วงจากนี้ไปด้วย

  • ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics ประเมินภาคการท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และน่าจะฟื้นเข้าใกล้ระดับปกติได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป
  • ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ นำโดยหุ้นเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล คืนนี้
  • ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้แทบไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐในการประชุมที่แจ็คสัน โฮล เพื่อประเมินว่าจะมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐหรือไม่
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงขยับขึ้น 2 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 11,880 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้

แท็ก เงินบาท   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ