คลังเตรียมจัดงาน"มหกรรมแบงก์รัฐ" เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน-หนุนการออม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 23, 2015 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า งานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน ภายใต้แนวคิด "ช่วยชาติ ช่วยคน ช่วยเศรษฐกิจไทย" ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-28 มิ.ย.58 ใน 5 จังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศไทย คือ กรุงเทพฯ, อุดรธานี, ระยอง, เชียงใหม่ และสงขลา คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 1.4 แสนคน โดยสถาบันการเงินการเงินเฉพาะกิจ และนาโนไฟแนนซ์ ที่เข้าร่วมในงานกว่า 20 ราย ประเมินว่าจะมียอดเงินฝากรวมกว่า 5 พันล้านบาท และยอดสินเชื่อเพื่อรายย่อยรวมมากกว่า 8 พันล้านบาท และคาดว่าสถาบันการเงินของรัฐจะมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20,000 ราย

อย่างไรก็ดี ถ้าหากงานนี้ประสบความสำเร็จอาจจะขยายผลจัดงานนี้ปีละ 2 ครั้ง และอาจเชิญธนาคารพาณิชย์และสมาคมธนาคารไทยเข้าร่วมงานนี้ด้วย รวมถึงภายในงานจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เพื่อให้มีการเข้าถึงอย่างถูกต้อง

"งานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน จะเป็นหนึ่งในช่องทางการอำนวยความสะดวกในการให้บริการทางการเงินแก่ประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย โดยจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรายย่อยที่ประสบปัญหาขาดเงินทุนและมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งทุน สนับสนุนและส่งเสริมการออมของประชาชน และสร้างวินัยทางการเงิน โดยการให้ความรู้เบื้องต้นอย่างเพียงพอที่จะดูแลตัวเอง" นายรังสรรค์ กล่าว

ด้านนายชาติชาย พหุยนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมสั่งการให้สาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าทั้งหมดเปิดรับคำขอสินเชื่อ และฝากเงินภายในโครงการนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ