หัวหน้า คสช.มีคำสั่งเพิ่ม"สมคิด-อรรชกา"เป็นบอร์ดบีโอไอ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 21, 2015 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็ปไซต์ของราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 30/2558 เรื่อง การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 แห่ง พ.ร.บ.การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งตามประกาศและคำสั่งของ คสช.บางฉบับ พ.ศ.2558 หัวหน้า คสช.จึงมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ตามประกาศ คสช.ที่ 105/2557 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557 เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยให้เพิ่มเติมกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวอีก 2 คน คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้งตามประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติบางฉบับ พ.ศ. 2558 ในส่วนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับโครงสร้างการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน

สำหรับโครงสร้างกรรมการในคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน ตามคำสั่งที่ 105/2557 ประกอบด้วย หัวหน้า คสช.เป็นประธานกรรมการ, หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.เป็นกรรมการ, รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.เป็นกรรมการ, ปลัดกระทรวงการคลังเป็นกรรมการ, ปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นกรรมการ, ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นกรรมการ, เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นกรรมการ, ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นกรรมการ, ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นกรรมการ, ประธานสมาคมธนาคารไทยเป็นกรรมการ, ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเป็นกรรมการ, ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นกรรมการ, พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เป็นกรรมการ, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เป็นกรรมการ, นายเทวินทร์ วงศ์วานิช เป็นที่ปรึกษา, นายประกิจ ชินอมรพงษ์ เป็นที่ปรึกษา, นางเพ็ญทิพย์ พรจะเด็ด เป็นที่ปรึกษา, นายภัคพล งามลักษณ์ เป็นที่ปรึกษา, นายสมชาย หาญหิรัญ เป็นที่ปรึกษา, เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นกรรมการและเลขานุการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ