"สุวพันธุ์" เผยรัฐบาลอยู่ระหว่างตรวจสอบ ก่อนอนุมัติเงินเข้ากองทุนหมู่บ้านที่เสนอเข้ามา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ว่า ขณะนี้มีการเสนอโครงการมาแล้ว 4,000 กองทุน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนี้มี 2,056 กองทุนที่เป็นโครงการที่ดี เช่น โครงการลานตากพืชผลทางการเกษตร, การทำปุ๋ย ที่ผ่านหลักเกณฑ์ตามที่กำหนดไว้ ซึ่งจะได้รับเงินกองทุนละ 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 1,017 ล้านบาทเศษ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอีกครั้งว่า กองทุนเหล่านี้สมควรได้รับเงินอนุมัติหรือไม่ ก่อนจะโอนเงินเข้าไปให้

โดยวันนี้ได้มีการเร่งรัดการดำเนินงานในการพิจารณาอนุมัติเงินให้กับกองทุนต่างๆ เพื่อให้สามารถส่งไปได้โดยเร็วที่สุด และต้องการให้เงินทั้งหมดไปถึงประชาชนอย่างครบถ้วนและจะต้องไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการใดๆ

ส่วนกองทุนที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจะทยอยพิจารณาในทุกๆสองสัปดาห์ ซึ่งตนเองวางแผนจะพบประธานกองทุนก่อนช่วงสงกรานต์นี้ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเร่งรัดโครงการ และให้เงินถึงประชาชนอย่างครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม การปล่อยเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย 2 ปี วงเงิน 6 หมื่นล้านบาทให้กับกองทุนหมู่บ้านที่มีการประเมินในระดับ เอ และ บี ขณะนี้มีเงินเหลืออยู่ 1 หมื่นล้านบาทเศษก็จะพิจารณาให้แก่กองทุนระดับซีและดี ซึ่งพัฒนามาอยู่ในเกณฑ์ เอ และบี ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ