(เพิ่มเติม) "สมคิด"เรียกประชุมทีม ศก.เช้านี้ติดตามงานพร้อมเตรียมมาตรการช่วยเกษตรกร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 19, 2016 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวว่า ในวันนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ พร้อมด้วยปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และ นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่มีรายงานข่าวว่าได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุนการบริหารราชการในด้านเศรษฐกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เพื่อติดตามภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 รวมทั้งติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้ดำเนินการไปแล้วและมาตรการที่จะทำต่อไป นอกจากนั้นนายสมคิดมีความเป็นห่วงในเรื่องของภาคเกษตร ที่อาจจะประสบปัญหาผลผลิตทางการเกษตร จึงมอบหมายให้กระทรวงคลังไปหามาตรการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้ภาคเกษตร ดังนั้น กระทรวงการคลังเตรียมจะเสนอหลายมาตรการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ในส่วนของการลงทุนได้มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายภาครัฐ ซึ่งถือว่าปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเร่งการลงทุนของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพราะจะมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้ภาคเอกชนได้

"มั่นใจว่ามาตรการที่กระทรวงการคลังออกมาทั้งหมดจะช่วยผลักดัน GDP ทั้งปีโตกว่า 3% แน่นอน และพยายามดูแลไม่ให้ทรุดตัวลงไป" รมว.คลัง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ