นายกฯ สั่งพาณิชย์-คมนาคม-พลังงาน ประเมินผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วง 3 เดือนแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 16, 2017 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ออกเวียนหนังสือคำสั่งนายกรัฐมนตรี ถึงหัวหน้าหน่วยราชการทั่วประเทศให้กระทรวงการคลัง เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการประเมินผลการจัดประชารัฐสวัสดิการผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชน ในช่วง 3 เดือนแรก

โดยให้นำข้อมูลสัดส่วนการใช้จ่ายของประซาขนในแต่ละประเภทสินค้าและบริการ มาประกอบการปรับปรุงสัดส่วนการจัดสรรเงินช่วยเหลือในส่วนของค่าใช่จ่ายในครัวเรือนและค่าใช้จ่าย ในการเดินทางให้แก่ประชาชนให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ให้รายงานผลการดำเนินการ ให้นายกรัฐมนตรีทราบโดยเร็ว

ด้านนางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ดำเนินการจัดส่งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรแมงมุม) ไปยังหน่วยรับลงทะเบียนทั้ง 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร เรียบร้อยแล้ว และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิ

และกรมบัญชีกลางได้แจ้งให้หน่ายรับลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิการซื้อสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐ โดยทำเป็นสติกเกอร์ 200 บาท หรือ 300 บาท ติดไว้บนบัตรด้วย ดังนั้น จึงพร้อมให้ผู้มีสิทธินำบัตรประชาชนมาติดต่อขอรับบัตรได้ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่เคยลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ รัฐบาลมีความตั้งใจจริงที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างถูกกลุ่มเป้าหมายและสอดคล้องกับความต้องการผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ จะมีการประเมินโครงการในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง และพร้อมจะปรับปรุงพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ