ขสมก.แจงเครื่อง Cash Box ยังไม่เปิดให้บริการ เหตุการเชื่อมต่อสัญญาณยังขาดความเสถียร รอทดสอบความพร้อมก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 24, 2017 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขสมก.ได้ว่าจ้าง บมจ. ช ทวี (CHO) ดำเนินการติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) พร้อมอุปกรณ์ ซึ่งประกอบด้วย เครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Cash Box) และเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ โดยองค์การมีแผนการติดตั้งบนรถโดยสารของ ขสมก.จำนวน 2,600 คัน ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.61 ขณะนี้ CHO ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรแล้วเสร็จ จำนวน 734คัน คาดว่าจะติดตั้งครบ 800 คัน ภายในวันที่ 7 ธ.ค.60

ส่วนการติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ Cash Box บนรถโดยสารธรรมดา ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ จำนวน 150 คัน แต่ยังไม่เปิดใช้บริการ เนื่องจากการเชื่อมต่อระบบสัญญาณยังขาดความเสถียร บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบระบบซอฟท์แวร์ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ก่อนการใช้งาน

จากกรณีมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล “ผู้โดยสารเข้าใจผิด เครื่อง Cash Box เต็มไปด้วยขยะ แนะ ขสมก. ควรทำโฆษณาวิธีการใช้” ว่า ปัจจุบันองค์การได้จัดหาวัสดุมาห่อหุ้มเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ Cash Box ดังกล่าวอยู่แล้ว ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ องค์การจึงประสานไปยังบมจ. ช ทวี ให้ดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งให้ติดสัญลักษณ์เพื่อชี้บ่งว่า “ยังไม่เปิดใช้บริการ" อีกทั้งได้กำชับพนักงานประจำรถให้ช่วยกันสอดส่องดูแลอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และขอความร่วมมือมายังผู้ใช้บริการให้ช่วยกันดูแลรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่องค์การได้ติดตั้งบนรถโดยสารซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการ อันเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ