World IT:ผลสำรวจเผยมือถือฟังก์ชั่นเพียบสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้ผู้ใช้

ข่าวต่างประเทศ Monday January 19, 2009 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจเผยให้เห็นว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ๆที่มีฟังก์ชั่นสลับซับซ้อนทำให้ผู้ใช้หงุดหงิดและหัวเสีย โดย 61% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามในอังกฤษและอเมริกากล่าวว่า การตั้งค่าโทรศัพท์รุ่นใหม่ท้าทายเหมือนการย้ายบัญชีธนาคารเลยทีเดียว

ผลการสำรวจความคิดเห็นที่รวบรวมโดยบริษัทเอ็มฟอร์เมชั่น (Mformation) พบว่า 85% ของผู้ใช้รู้สึกท้อแท้กับความยุ่งยากในการตั้งค่าและใช้งานโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ และ 95% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่า พวกเขาจะลองใช้บริการใหม่ๆ ถ้าหากเทคโนโลยีมือถือง่ายกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้

แมทธิว แบนครอฟท์ โฆษกของเอ็มฟอร์เมชั่น กล่าวว่า การตั้งค่าโทรศัพท์ใหม่ใช้เวลาแค่ 15 นาที แต่หลายคนกลับใช้เวลาเป็นชั่วโมงหรือนานกว่านั้น นอกจากนั้น คนส่วนใหญ่ใช้มือถือไม่คุ้มค่า กล่าวคือโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่มีคุณสมบัติที่ทันสมัยมากมาย ทั้งท่องเว็บ อ่านอีเมล์ หรือส่งข้อความภาพ แต่ผู้ใช้กลับไม่ได้ใช้ฟีเจอร์เหล่านั้น ซึ่งก็เป็นเพราะความซับซ้อนยุ่งยากทำให้พวกเขาสับสน

โดย 95% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 4,000 คน กล่าวว่า พวกเขาอาจจะใช้คุณสมบัติใหม่ๆของโทรศัพท์หากการตั้งค่าเบื้องต้นง่ายกว่านี้ และราว 61% เผยว่าพวกเขาเลิกล้มความพยายามที่จะใช้แอปพลิเคชั่นนั้นๆ ถ้าเห็นว่าไม่เวิร์คเพียงแค่ลองใช้ไปเพียงครั้งหรือสองครั้งแรก บีบีซีรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ