น้ำมันดิบตลาด NYMEX ปรับลงขณะจับตากรีซ แม้มีหวังศก.สหรัฐฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Friday January 20, 2012 21:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกปรับตัวลดลงหนักสุด 95 เซนต์ แตะระดับ 99.44 ดอลลาร์/บาร์เรล และเคลื่อนไหวที่ระดับ 99.81 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 1.12 น.ตามเวลาลอนดอน

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงโดยชะลอการพุ่งขึ้นรายสัปดาห์ ในขณะที่การเจรจาเพื่อแก้วิกฤตหนี้สินของกรีซได้กระพือความวิตกกังวลว่า ความวุ่นวายในภูมิภาคจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการใช้เชื้อเพลิง

ราคาน้ำมันดิบ West Texas Intermediate (WTI) ร่วงลงหนักถึง 0.9% ในขณะที่การเจรจาระหว่างทางการกรีซและเจ้าหนี้ภาคเอกชนเกี่ยวกับข้อตกลงการสวอปพันธบัตรล่วงเข้าสู่วันที่ 3

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันพุ่งรอบสัปดาห์นี้พุ่งขึ้น 1.1% ท่ามกลางสัญญาณการฟื้นตัวด้านการจ้างงานและภาคการผลิตในสหรัฐ รวมถึงความวิตกกังวลที่ว่าความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตกจะส่งผลให้เกิดภาวะชะงักงันด้นการส่งออกน้ำมันในตะวันออกกลาง

เมื่อวานนื กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี นับเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 50,000 ราย แตะที่ 352,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งสิ้นสุดวันที่ 14 มกราคม ถือว่าเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2551 ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจะอยู่ที่ 385,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ