(เพิ่มเติม) ญี่ปุ่นอนุมัติงบประมาณปี 2557 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 95.88 ล้านล้านเยน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 24, 2013 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นมีมติอนุมัติงบประมาณวงเงินสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 95.88 ล้านล้านเยน (9.2222 แสนล้านดอลลาร์) สำหรับบัญชีงบประมาณทั่วไปปี 2557 หลังรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ มุ่งมั่นที่จะจัดการกับภาวะเงินฝืดที่ยาวนานกว่าทศวรรษและฟื้นฟูความแข็งแกร่งด้านการคลังของประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่นจะเพิ่มงบประมาณด้านการป้องกันประเทศ, โครงการดำเนินงานของรัฐบาล, และสวัสดิการสังคมจ ในขณะที่การใช้จ่ายด้านงบประมาณภายในประเทศจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 72.61 ล้านล้านเยน เพิ่มขึ้น 2.4 ล้านล้านเยน จากงบประมาณเดิมของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการฟื้นฟูด้านการคลัง รัฐบาลจะลดการออกหุ้นกู้ใหม่ลงสู่ระดับ 41.25 ล้านล้านเยน หรือลดลง 1.6 ล้านล้านเยนจากจำนวนที่กำหนดในเบื้องต้นสำหรับปี 2556 โดยส่วนหนึ่งเนื่องจากคาดว่ารายได้จากภาษีจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รายได้จากภาษีของรัฐบาลกลางคาดว่าจะแตะที่ 50 ล้านล้านเยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี อันเนื่องมาจากการปรับขึ้นภาษีการขายเป็น 8% ในเดือนเม.ย.จากระดับปัจจุบันที่ 5% และคาดว่าการชำระภาษีนิติบุคคลมีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ