เกาหลีใต้เผยเงินฝากสกุลต่างประเทศพุ่งทำนิวไฮ หลังเงินฝากสกุลหยวนเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 13, 2014 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้ในเดือนพ.ค.พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน อันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับเงินฝากในรุปสกุลเงินหยวนของจีนที่ให้อัตราดอกเบี้ยในระดับสูงกว่า

รายงานของธนาคารระบุว่า เงินฝากรายย่อยในรูปสกุลเงินต่างประเทศของผู้ที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.963 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนพ.ค. ซึ่งพุ่งขึ้น 1.21 หมื่นล้านดอลลาร์จากเดือนก่อน โดยผู้ที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้ประกอบไปด้วยชาวเกาหลีใต้และชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้เป็นเวลาตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป

รายงานระบุว่า หลังจากที่หดตัวลงในเดือนมี.ค. ปริมาณเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศได้ดีดกลับมามีแนวโน้มขยายตัวอีกครั้ง เนื่องจากความต้องการฝากเงินในรูปสกุลเงินหยวนที่ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่านั้น ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยอดฝากเป็นเงินสกุลหยวนอยู่ที่ 1.133 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 19% และเพิ่มขึ้น 1.42 พันล้านดอลลาร์จากเดือนเม.ย. ตามมาด้วยเงินฝากในรูปสกุลเยนจำนวน 2.55 หมื่นลานดอลลาร์ เงินสกุลยูโร 2.34 พันล้านดอลลาร์ และเงินสกุลอื่นๆซึ่งรวมไปถึงปอนด์อังกฤษ และดอลลาร์ออสเตรเลีย ที่ระดับ 1.32 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ