คอนเฟอเรนซ์บอร์ดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐพุ่งสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 23:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 90.9 จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 86.4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2550 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ลินน์ ฟรังโก ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด กล่าวว่า "ดัชนีความเชื่อมั่นเดือนก.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และยืนอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2550 เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของตัวเลขจ้างงาน นอกจากนี้ แนวโน้มเศรษฐกิจที่สดใสยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนความเชื่อมั่นให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย โดยผู้บริโภคคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงขยายตัวได้ดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้"

การเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐโดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด มีขึ้นก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่าจีดีพีสหรัฐจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก นอกจากนี้ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ