มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค.ของสหรัฐพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2014 21:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค.ของสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ระดับ 58.0 จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 55.8 โดยดัชนี PMI เดือนส.ค.ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2553

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตมีการขยายตัว และดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตเผชิญกับภาวะหดตัว

รายงานของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีย่อยทุกรายการของดัชนี PMI ภาคการผลิตในเดือนส.ค.นั้น มีการขยายตัวที่แข็งแกร่งกว่าในเดือนก.ค. เนื่องจากการจ้างงานในภาคการผลิตขยายตัวอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งอย่างมาก

ดัชนี PMI ภาคการผลิตซึ่งสำรวจโดยมาร์กิตนั้น มีขึ้นก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐประจำเดือนส.ค. ส่วนในเดือนก.ค.ที่ผ่านมานั้น เฟดระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 0.4% ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3%

นอกจากนี้ มาร์กิตยังได้เปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตของกลุ่มยูโรโซนในวันนี้เด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซนในเดือนส.ค.ปรับลงที่ 52.8 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จาก 53.8 ในเดือนก.ค.

ส่วนดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นในเดือนส.ค.ขยับลงที่ 50.8 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 13 เดือน จากระดับ 51.8 ในเดือนก่อนหน้า และดัชนี PMI ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.ค.ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 53.5 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จากระดับ 54.2 ในเดือนก.ค.


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ