ดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ย.ของสหรัฐร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 20, 2014 23:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์กิตเปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ย.ของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 54.7 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 55.9

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 ขณะที่รายงานของมาร์กิตยังระบุด้วยว่า ดัชนียอดสั่งซื้อล็อตใหม่ในภาคการผลิตปรับตัวลดลงในเดือนพ.ย. ขณะที่ดัชนียอดส่งออกในภาคการผลิตร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2556 อย่างไรก็ตาม ดัชนีการจ้างงานในภาคการผลิตดีดตัวขึ้น

ดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลงเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ รวมถึงจีนและกลุ่มประเทศยูโรโซน โดยดัชนี PMI เบื้องต้นเดือนพ.ย.ของยูโรโซนร่วงลงแตะระดับ 51.4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับเดือนต.ค.ที่ 52.1 และดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 50.0 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จาก 50.4 ในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ด้วย โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ลดลง 0.1% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% โดยได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลงของภาคเหมืองแร่และภาคสาธารณูปโภค


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ