จีเอ็ม,ฟอร์ดเผยยอดขายเดือนมี.ค.ลดลง ขณะไครสเลอร์มียอดขายเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 2, 2015 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ 3 แห่งได้เปิดเผยยอดขายประจำเดือนมี.ค. โดยเฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิลส์ (FCA) เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 2% ขณะที่เจเนรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) และฟอร์ดมียอดขายลดลง

FCA เปิดเผยว่า ยอดขายรถในสหรัฐได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นยอดขายเดือนมี.ค.ที่ดีที่สุดของบริษัทนับตั้งแต่ปี 2550 ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 197,261 คันจาก 8 แบรนด์ โดยรถจี๊ป Dodge Dart และ Chrysler 200 เป็นรถที่ทำยอดขายได้ดีที่สุด

นายรี๊ด บิ๊กแลนด์ หัวหน้าฝ่ายขายประจำสหรัฐของ FCA กล่าวว่า "เดือนมี.ค.เป็นเดือนที่ทำเงินยาก แต่ยอดขายของเราเมื่อเทียบเป็นรายปีแล้วก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 60 ติดต่อกัน"

อย่างไรก็ตาม ฟอร์ด มอเตอร์ รายงานยอดขายรถยนต์ร่วงลง 11.6% ส่วนยอดขายอุปกรณ์เสริมปรับตัวลง 2.1% แม้ว่ารถบรรทุกรุ่น F-150 ตัวถังอลูมินัมจะได้รับความต้องการสูง ทั้งนี้ ฟอร์ดมียอดขายรถทั้งสิ้น 235,929 ในเดือนมี.ค. โดยมียอดขายรถตู้และอุปกรณ์เสริมเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยเดือนมี.ค.เป็นเดือนที่ฟอร์ดมียอดขายรถตู้พาณิชย์มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2537

ส่วนจีเอ็มมียอดขายเดือนมี.ค.ทั้งสิ้น 202,786 คันในสหรัฐ ลดลง 2.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า อย่างไรก็ดี จีเอ็มมียอดขายแบรนด์จีเอ็มซีและบูอิคเพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดขายแบรนด์เชฟโรเลตและคาดิลแลคปรับตัวลดลง

จีเอ็มเปิดเผยว่า ยอดขายรถบรรทุก ซึ่งรวมถึงปิ๊กอัพ รถตู้ และเอสยูวี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14% ส่วนรถครอสโอเวอร์มียอดขายเพิ่มขึ้น 6% แต่ยอดขายรถยนต์โดยสารดิ่งลงถึง 21% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ