เกาหลีใต้เผยรายได้จากภาษีช่วงเดือนม.ค.-ต.ค.ใกล้เคียงเป้าหมาย จากอานิสงส์ศก.ฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 12, 2017 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงยุทธศาสตร์และการเงินเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า รายได้จากการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลเกาหลีใต้ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับเป้าหมาย เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจช่วยให้รัฐบาลสามารถจัดเก็บภาษีได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ รายได้จากการจัดเก็บภาษีในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค. อยู่ที่ 236.9 ล้านล้านวอน (2.17 แสนล้านดอลลาร์) มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 215.7 ล้านล้านวอน

รายได้จากการจัดเก็บภาษีในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 94.4% ของเป้าหมายในปีนี้ที่ 251.1 ล้านล้านวอน (2.30 แสนล้านดอลลาร์) ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า รายได้จากการจัดเก็บภาษีอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายของรัฐบาล

ในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค.นั้น รายได้จากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม ปรับตัวขึ้น 5.6 ล้านล้านวอน เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 65.8 ล้านล้านวอน (6 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายในปีนี้ที่ 62.6 ล้านล้านวอน โดยได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของการอุปโภคบริโภคในภาคเอกชน

ส่วนรายได้จากการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพิ่มขึ้น 5 ล้านล้านวอน สู่ระดับ 50.4 ล้านล้านวอน (4.6 หมื่นล้านดอลลาร์) คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 86.7% ของเป้าหมายรายปี ขณะที่รายได้จากการจัดเก็บภาษีนิติบุคคล อยู่ที่ 56.7 ล้านล้านวอน (5.2 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งคิดเป็นสัดสว่น 99% ของตัวเลขเป้าหมาย


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ