World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 11, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบอ้างอิงรายสัปดาห์ของโอเปค แตะระดับต่ำสุดในรอบ 14 สัปดาห์ ที่ 103.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เทียบกับ 104.68 ดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้า

-- สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐวางแผนที่จะลงคะแนนเสียงเรื่องการขึ้นเพดานหนี้สหรัฐในวันที่ 12 ก.พ.นี้ รวมทั้งการฟื้นแผนการขึ้นค่าครองชีพให้แก่ทหารที่ปลดประจำการแล้ว

-- IHS ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด รายงานโดยอ้างข้อมูลจาก tech.sina.com.cn ว่า ตลาดสมาร์ทโฟน 4G ในจีนจะบูมในปี 2557 โดยคาดว่ายอดขายสมาร์ทโฟน 4G จะขยายตัวเกือบ 15 เท่า แตะ 72.4 ล้านเครื่อง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มูลค่าการส่งออกในเดือนธ.ค.ขยายตัว 15.8% และเป็นปรับตัวขึ้นเกิน 10% เป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน อันเนื่องมาจากยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ

-- สมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) คาดว่าเศรษฐกิจของอังกฤษจะขยายตัว 2.6% ในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่คาดไว้ที่ 2.4% โดยได้รับแรงหนุนจากการลงทุนในภาคธุรกิจที่ฟื้นตัวขึ้น รวมทั้งอัตราว่างงานที่ 7% หรือต่ำกว่านั้นตลอดทั้งปีนี้

-- หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของจีนได้รับการยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดนก H7N9 จำนวน 4 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้ชาย 3 คน และหญิง 1 คน ในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ท่ามกลางจำนวนครอบครัวที่เลี้ยงไก่และมีผลทดสอบไวรัสออกมาเป็นบวกเพิ่มขึ้น

-- สมาคมทองคำของจีน (CGA) เปิดเผยว่าปริมาณการบริโภคทองคำของจีนสูงกว่า 1,000 ตันในปีที่แล้ว เนื่องจากอุปสงค์ทองแท่งและทองรูปพรรณภายในประเทศพุ่งขึ้น แม้ว่าตลาดทองคำโลกอยู่ในถาวะซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ