China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 25 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรของจีนได้ออกเอกสารซึ่งระบุว่า กระทรวงจะทำการรณรงค์ในระดับประเทศ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมบริษัทขนาดใหญ่ของจีนในอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารภายในประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงยังระบุว่า จะส่งเสริมเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งจะนำไปสู่การใช้เครื่องจักรการผลิตรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อยกระดับอุตสาหกรรม

-- สมาคมฝ้ายจีนระบุในเว็บไซต์ของสมาคมว่า จีนได้ปรับนโยบายราคาขายฝ้ายในคลังสำรองสินค้าของรัฐบาลและจะปรับลดราคาประมูลขายขั้นต่ำลงจาก 18,000 หยวน/ตัน สู่ระดับ 17,250 หยวน/ตัน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดประสงค์ เพื่อรับประกันเรื่องอุปสงค์ฝ้ายจากโรงงานสิ่งทอ

สมาคมระบุว่า รายละเอียดเกี่ยวกับแผนดังกล่าวจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า COFCO ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับธัญพืช น้ำมัน และอาหารรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการร่วมกับไนเดรา ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของเนเธอร์แลนด์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นจำนวน 51% ในไนเดรา

ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทไม่ได้เปิดเผยวงเงินในการเข้าซื้อกิจการ แต่อย่างไรก็ดี COFCO ระบุว่า ธุรกรรมดังกล่าวเป็นธุรกรรม M&A ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมธัญพืชและน้ำมันของจีน โดย COFCO และ ไนเดรา จะใช้ทรัพยากร การตลาด และข้อมูลร่วมกัน รวมทั้งให้ความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทในธุรกิจเมล็ดพันธุ์พืช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ