World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 2, 2014 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ได้ออกประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิในบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกของภูมิภาคละตินอเมริกา หลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 8.0 ริคเตอร์ ห่างจากเมืองอิกิเก้ ประเทศชิลี ไปราว 79 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 06.46 น.ตามเวลาไทยในวันนี้

-- ออโต้ดาต้า คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านยานยนต์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในตลาดสหรัฐประจำเดือนมี.ค. ซึ่งรวมถึงรถยนต์นั่งโดยสารและรถบรรทุกน้ำหนักเบา อยู่ที่ 1,537,288 คัน เพิ่มขึ้น 5.7% ขณะที่ยอดขายโดยรวมต่อปีอยู่ที่ 16.4 ล้านคัน ทำสถิติที่เหนือระดับ 15 ล้านคันติดต่อกันเป็นเวลา 17 เดือน

-- องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคในกลุ่มประเทศสมาชิก OECD ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับ 1.7% ในเดือนม.ค.

-- องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ประกาศว่าจะระงับความร่วมมือด้านพลเรือนและทหารทั้งหมดกับรัสเซีย ภายหลังจากที่รัสเซียได้ผนวกรวมไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดน และระบุว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่ารัสเซียได้ถอนทหารออกจากบริเวณชายแดนยูเครนแล้ว

-- เนชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษในเดือนมี.ค.ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 15 ติดต่อกัน โดยราคาบ้านในลอนดอนสูงกว่าราคาเฉลี่ยทั่วประเทศถึง 2 เท่า

-- สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซนปรับตัวลง 0.2% ในเดือนก.พ. ขณะที่ดัชนี PPI ในสหภาพยุโรปก็ลดลงในอัตราเดียวกัน

-- ไลน์ คอร์ป (Line Corp) ผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นส่งข้อความบนสมาร์ทโฟน เปิดเผยว่า จำนวนผู้ใช้งานไลน์ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านรายเรียบร้อยแล้ว

ไลน์ คอร์ป ระบุว่า แอพนำร่อง ซึ่งให้บริการส่งข้อความฟรี รวมทั้งบริการติดต่อด้วยเสียง และวิดีโอพร้อมฟังก์ชั่นเสริมแบบจ่ายเงินได้ประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ