กลุ่ม G20 แสดงเจตจำนงเสริมความแข็งแกร่งให้แก่การฟื้นตัวทางศก./การจ้างงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 12, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คำแถลงอย่างเป็นทางการของบรรดารัฐมนตรีคลังและผู้ว่าธนาคารกลางในกลุ่มประเทศ G20 ภายหลังการประชุมที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐเสร็จสิ้น เผยเจตจำนงที่จะดำเนินมาตรการเพื่อเสริมสร้างการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ สร้างงาน และปรับปรุงโอกาสการเติบโตในระยะกลาง
"เราต้อนรับโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่จะแข็งแกร่งขึ้นในปี 2557 แต่เรายังคงเฝ้าระวัง เนื่องจากมีความเสี่ยงและความอ่อนไหวระดับโลกที่สำคัญ" คำแถลงระบุ

"เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ซิดนีย์ โดยการเพิ่มจีดีพีรวมของเราให้สูงเกิน 2% จากแนวโน้มซึ่งบ่งบอกได้โดยนโยบายปัจจุบันในอีก 5 ปีข้างหน้านั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนามาตรการใหม่ๆ ได้แก่ การต่อยอดฉันทามติการประชุม G20 ในครั้งก่อนๆ จัดการความแตกต่างกันที่พบอยู่ในการกำหนดนโยบายของเรา เพิ่มและปรับสมดุลอุปสงค์ของโลก และบรรลุสภาวะอัตราแลกเปลี่ยนที่ยืดหยุ่นได้ รวมไปถึงเพิ่มโอกาศการเติบโต และสร้างผลกระทบในเชิงบวกที่สำคัญต่อกันและกันและต่อเศรษฐกิจโลก"

กลุ่มผู้นำการเงิน G20 ระบุว่ากำลังเฝ้าสังเกตสถานการณ์เศรษฐกิจในยูเครน โดยให้ความสนใจความเสี่ยงใดๆก็ตามที่ส่งผลต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงิน และขานรับการให้คำรับรองของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ต่อยูเครนเมื่อล่าสุดนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ