World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 22, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการกำกับธุรกิจประกันของจีน (CIRC) เปิดเผยว่า สินทรัพย์ในภาคธุรกิจประกันภัยของจีนมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 8.95 ล้านล้านหยวน (1.45 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรกของปี 2557 เพิ่มขึ้น 7.93% จากช่วงต้นปี

-- กระทรวงการคลังเยอรมนีคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสแรกของปีนี้

กระทรวงฯระบุว่า เศรษฐกิจเยอรมนีในช่วง 3 เดือนแรกของปีมีแนวโน้มขยายตัว เนื่องจากสภาพอากาศที่อบอุ่นผิดปกติในช่วงฤดูหนาว และอุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะจากภาคอุตสาหกรรม และภาคก่อสร้าง

-- นายสเตฟาน ดูจาร์ริก โฆษกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวในการแถลงข่าวว่า อาวุธเคมีประมาณ 80% ได้ถูกลำเลียงออกไปจากซีเรียหรือนำไปทำลายแล้ว

-- นายคิม มิน ซอค โฆษกกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จัดตั้งกองกำลังปฏิบัติภารกิจพิเศษเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์การทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ที่อาจจะมีขึ้นของเกาหลีเหนือ หลังจากตรวจพบสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการเตรียมการทดสอบดังกล่าวที่ฐานการทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินในเกาหลีเหนือ

-- ขณะที่ธนาคารพาณิชย์จีน 16 แห่งซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้นมีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในช่วงปลายเดือนเม.ย. ที่จะถึงนี้ บรรดาโบรกเกอร์ได้คาดการณ์ว่า ผลกำไรสุทธิของธนาคารพาณิชย์ทั้ง 16 แห่งจะขยายตัวลดลงสู่ระดับ 10-12% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศว่าจะปรับลดสัดส่วนกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) โดยปรับลง 2% สำหรับธนาคารพาณิชย์ระดับเขตปกครองในพื้นที่ชนบท และปรับลง 0.5% สำหรับสหกรณ์เครดิตยูเนียนในพื้นที่ชนบท โดยจะมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ