World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 22, 2014 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซานเดอร์ โบโรได ผู้นำกลุ่มกบฏในเมืองโดเนทสค์ ประเทศยูเครน ได้ส่งมอบกล่องดำจำนวน 2 กล่องจากเครื่องบิน MH17 ซึ่งตกบริเวณที่กลุ่มกบฏควบคุมอยู่ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญชาวมาเลเซีย ในเมืองโดเนทสค์เช้าวันนี้

-- ยูเครนได้ประกาศเขตห้ามบินแล้วในวันนี้ หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17 ถูกยิงตกทางฝั่งตะวันออกของยูเครน เช่นเดียวกับเกาหลีเหนือที่ได้ประกาศเขตห้ามบินไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งการประกาศดังกล่าวของยูเครนส่งผลให้สายการบินต่างๆ รวมถึงดอยช์ ลุฟท์ฮันซา พากันตั้งคำถามว่ กฎห้ามบินในพื้นที่เขตสงครามนั้น ควรจะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นหรือไม่

-- ผู้ประท้วงในฟิลิปปินส์ได้ยื่นเอกสารถอดถอนประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน ที่ 3 หลังจากประธานาธิบดีการประกาศใช้โครงการ Disbursement Acceleration Program (DAP)

-- นายปราโบโว สุเบียนโต ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย และนายฮัตตา รัดจาซา ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ได้ประกาศถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีแล้วในวันนี้ โดยผู้สมัครทั้ง 2 อ้างว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้มีการฉ้อโกงทั้งในเชิงระบบและโครงสร้าง

-- รัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจที่แท้จริงภายในประเทศสำหรับปีงบประมาณ 2557 ลงเหลือ 1.2% จากระดับ 1.4% อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่า การปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น จะยังคงฉุดรั้งอุปสงค์ภายในประเทศให้อ่อนแรงลงอย่างต่อเนื่อง

-- สื่อต่างประเทศรายงานว่า กองทุนเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ของสิงคโปร์เพิ่มการลงทุนในประเทศแถบอเมริกาเหนือ และยุโรปมากยิ่งขึ้น เนื่องจากภาวะการลงทุนในกลุ่มประเทศเกิดใหม่กำลังชะลอตัวลงโดยเฉพาะในจีน โดยกองทุนจากสิงคโปร์มองว่า เศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวในประเทศพัฒนาแล้วจะก่อให้เกิดผลตอบแทนที่สูงกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ