World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า อัตราการว่างงานปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 3.7% ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 3.5% ในเดือนก่อนหน้า

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนรายเดือนโดยเฉลี่ยของญี่ปุ่น ลดลง 3.0% ในเดือนมิ.ย.จากปีที่แล้ว อยู่ที่ 272,791 เยน

-- นักวิเคราะห์คาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมวันที่ 29-30 ก.ค.นี้

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งแรกปีนี้ และยังคงมียอดเกินดุลรายเดือนเป็นเดือนที่ 28 ติดต่อกันในเดือนมิ.ย.

-- ผลสำรวจภาคธุรกิจของเกาหลีใต้เผยว่า ความเชื่อมั่นในกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ของเกาหลีใต้ ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่อุปสงค์ในประเทศที่ซบเซาอยู่แล้วได้อ่อนแรงลงไปอีก หลังเกิดเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปางในทะเล

-- บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ปีนี้เพิ่มขึ้น 19.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แตะที่ 1.4651 แสนล้านเยน อันเป็นผลจากการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่และมาตรการปรับลดค่าใช้จ่าย

-- สื่อสหรัฐรายงานว่า สหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู) จะคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มในสัปดาห์นี้ เนื่องจากรัสเซียยังคงให้ความช่วยเหลือกลุ่มกบฏในทางตะวันออกของยูเครน ด้านกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐได้แสดงความพอใจที่ญี่ปุ่นเปิดเผยมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ