China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนประกาศมาตตรการลดดอกเบี้ยสำหรับผู้ประกอบการเมื่อวานนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสินเชื่อรอบใหม่จะสะพัดอยู่ในเศรษฐกิจที่แท้จริง

สำหรับปัญหาต้นทุนกู้ยืมสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบรรดาธุรกิจขนาดเล็กนั้น ได้รับการแก้ไขแล้วโดยสำนักงานทั่วไป สภาแห่งรัฐจีน โดยใช้แนวปฏิบัติ 10 มาตรการ

--จีนจะขยายขอบเขตโครงการนำร่องให้ส่วนลดการเก็บภาษีส่งออกไปยังท่าเรืออีก 8 แห่งในต้นเดือนหน้าเพื่อกระตุ้นการส่งออกท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

เอกสารซึ่งออกร่วมกันโดยกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานศุลกากร และสำนักงานภาษีอากรของจีน ระบุว่า นโยบายลดการเก็บภาษีนั้นจะมีผลกับสินค้าส่งออกในตู้สินค้าที่ผ่านขั้นตอนทางศุลกากรที่ท่าเรือในเมืองนานกิง ซูโจว เหลียนหยุนกัง อู๋หุ จิ่วเจียง ชิงเต่า อู่ฮั่น และ เย่วหยาง

--สำนักงานสถิติกรุงปักกิ่งรายงานวานนี้ว่า ยอดขายบ้านในกรุงปักกิ่งลดลงในอัตราที่น้อยลงในช่วงเดือนม.ค.-ก.ค. เนื่องจากบ้านราคาตกกระตุ้นให้ผู้เล็งซื้อบ้านฉวยโอกาสซื้อในเดือนที่แล้ว

บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกรุงปังกิ่งจำหน่ายที่พักอาศัยเป็นเนื้อที่ 5.05 ล้านตารางเมตรในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งลดลง 30.3% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ช่วงครึ่งแรกของปีนี้ลดลง 35.2%

--หนังสือพิมพ์เนชันแนล บิสิเนส เดลีรายงานวานนี้ว่า สภาแห่งรัฐจีน หรือ รัฐบาลจีนอาจจะออกมาตรการชุดใหม่เพื่อฟื้นฟูภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

โดยมาตรการดังกล่าวจะครอบคลุมในหลายด้าน ประกอบด้วย การแปลงโฉมเขตเมือง การปฏิรูปสินทรัพย์ที่รัฐถือครอง ภาคเกษตร และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ