แอร์เอเชียกรุ๊ปออกโรงปฏิเสธข่าวซื้อหุ้นสายการบินสกายมาร์คของญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2014 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานแอร์ เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำของมาเลเซีย ได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า แอร์เอเชียเล็งเข้าซื้อกิจการสกายมาร์ค แอร์ไลน์ ของญี่ปุ่น โดยระบุว่าต้องการสร้างแบรนด์ของแอร์เอเชียในประเทศญี่ปุ่นเอง

โทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้บริหารแอร์เอเชีย กรุ๊ป ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวเกียวโดว่า "ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น ผมเน้นการเติบโตแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นแผนปฏิบัติของเรา"

ผู้บริหารสายการบินให้สัมภาษณ์หลังจากที่หนังสือพิมพ์รายวันนิกเกอิของญี่ปุ่นตีพิมพ์ข่าวโดยไม่เปิดเผยแหล่งข่าวว่า แอร์ เอเชีย กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับสถาบันการเงินเกี่ยวกับการยื่นเรื่องเพื่อซื้อบริษัทสกายมาร์คที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียว

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของสกายมาร์ค ซึ่งเป็นบริษัทสายการบินภายในประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับ 3 ของญี่ปุ่น ทะยานขึ้น 28% วันนี้ แตะที่ระดับ 230 เยน

ทั้งนี้ แอร์เอเชียเคยทำธุรกิจร่วมกับเอเอ็นเอ โฮลดิ้งส์ เมื่อครั้งที่แอร์เอเชียเริ่มเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์แอร์เอเชีย เจแปน ทว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจนี้กลับเป็นอันต้องยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากปัญหาด้านการบริหารจัดการ

แอร์เอเชีย เจแปน พยายามที่จะกลับมาผงาดอีกครั้งในปีหน้า ภายใต้การร่วมมือกับราคูเท็น อิงค์ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอีคอมเมิร์ซของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ