รองประธานสมาคมเหล็กจีนเผยความสนใจลงทุนในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง เซียวฉี รองประธานสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เปิดเผยในงานประชุม 2014 China Coal &Coke Industry Conference ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองชิงเต่าทางตะวันออกของจีนว่า ความสนใจลงทุนในอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าจีนซบเซาลง

นายหวังเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตเหล็กกล้าของจีนจะยังอยู่ในระดับสูงต่อไปในปีนี้ โดยจะเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ส่วนการใช้เหล็กกล้าในประเทศในภาพรวมคาดว่า จะทรงตัวจากระดับปี 2556 ขณะที่บริษัทเหล็กกล้าใกล้ที่จะขาดทุนเมื่อพิจารณาจากราคาเหล็กกล้าที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี มีสัญญาณเชิงบวกในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าในประเทศก็คือ อุตสาหกรรมเหล็กกล้าอยู่ระหว่างการปฏิรูปที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง การเพิ่มการลงทุนในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าโดยรวมหยุดลงแล้ว นอกจากนี้ ผู้ประกอบกิจการเหล็กกล้าให้ความสนใจในด้านเทคโนโลยี การปกป้องสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้มากขึ้น นายหวังเปิดเผยว่า หลังจากที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด บริษัทเหล็กกล้าที่สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติและมีความโดดเด่น อย่าง เป่าสตีล กรุ๊ป ก็ยังสามารถยืนหยัดอยู่ได้

สำหรับการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) ร่วมกับ CISA และสมาคมถ่านหินแห่งชาติจีน (CNCA) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ