China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2014 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสู ซ่าวสื่อ รัฐมนตรีซึ่งรับผิดชอบต่อคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนกำลังเผชิญกับความท้าทายหลายประการจากทั้งในและต่างประเทศ แม้ว่าเศรษฐกิจมีการปรับตัวอย่างมีเสถียรภาพในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา

นายซูกล่าวต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติระดับสูงของจีนว่า จีนกำลังรับมือกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนซึ่งมีความไม่แน่นอนอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ

-- กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยว่า จีนได้อนุญาตให้โรงพยาบาลเอกชนที่มีนักลงทุนต่างชาติเป็นเจ้าของ 100% สามารถเปิดดำเนินการได้ใน 7 เมืองและมณฑลของจีน

แถลงการณ์ร่วมของกระทรวงและคณะกรรมการสาธารณสุขและวางแผนครอบครัวแห่งชาติลงวันที่ 25 ก.ค. ระบุว่า โรงพยาบาลที่มีต่างชาติเป็นเจ้าของทั้งหมดนั้น ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ในเมืองปักกิ่ง เทียนจิน เซี่ยงไฮ้ และมณฑลเจียงซู ฝูเจี้ยน กวางตุ้ง และไหหลำ

-- สภาแห่งรัฐของจีนประกาศเมื่อวานนี้ว่า จีนกำลังพยายามผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการบริหารด้วยลดขั้นตอนการอนุมัติที่จำเป็นสำหรับภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ สภาแห่งรัฐมีแผนจะยกเลิกหรือกระจายอำนาจการอนุมัติในกว่า 200 เรื่องในปีนี้เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนตลาด

นายหยาง จิง วุฒิสามาชิกและเลขาธิการสภาจีนกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวคาดว่าจะช่วยหนุนภาคธุรกิจด้วยการจัดสรรทรัพยากรที่ง่ายขึ้น และกระตุ้นให้ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับความพยายามด้านการกำกับดูแลและบริหารจัดการระดับมหภาค มากกว่าการอนุมัติของรัฐบาล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ