World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2014 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีผลกำไรในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 11.7% เมื่อเทียบรายปี

--ศาลฝรั่งเศสได้สั่งให้มีการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อนางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ฐาน “เพิกเฉย" ในการตรวจสอบการคอร์รัปชันที่เกี่ยวข้องกับนายเบอร์นาร์ด ทาปี ในปี 2551 ซึ่งเป็นในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งรมว.คลังของฝรั่งเศส

--สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงกลางเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารเจพีมอร์แกน เชสของสหรัฐ ถูกล้วงข้อมูลสำคัญโดยกลุ่มแฮกเกอร์ชาวรัสเซีย และเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการล้วงข้อมูลในลักษณะเดียวกันต่อธนาคารอื่นๆในยุโรป

--คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เรียกร้องให้มีการหยุดยิงในลิเบียโดยทันที พร้อมยกระดับการคว่ำบาตรต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในความรุนแรงครั้งนี้

--นายสเตฟาน ดูจาร์ริก โฆษกองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่า นายอีวาน ชีโมโนวิช รองเลขาธิการทั่วไปฝ่ายสิทธิมนุษยชนของยูเอ็นจะเริ่มต้นเดินทางเยือนยูเครนวันนี้เป็นวันแรกจากช่วงเวลาทั้งหมด 7 วัน โดยเขาจะเดินทางไปยังภาคตะวันออกของยูเครนเพื่อประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน

--กระทรวงแรงงานของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า อัตราว่างงานของฝรั่งเศสปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนก.ค. จากเดือนก่อน และเพิ่มขึ้น 4.3% เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดที่เพิ่มแรงกดดันต่อพรรคสังคมนิยมที่ได้ให้สัญญาว่าจะลดจำนวนคนว่างงานที่อยู่ในระดับสูงลง

--ออสเตรเลียส่งสัญญาณพร้อมเข้าร่วมกลุ่มเครื่องบินขับไล่ Super Hornet ของสหรัฐ ซึ่งนำการโจมตีทางอากาศในอิรัก และระบุว่ากองกำลังป้องกัน "อยู่ในสถานะที่มีความพร้อมสูง"

--สำนักงานสถิติแห่งฟิลิปปินส์ (PSA) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจฟิลิปปินส์ขยายตัว 6.4% ในไตรมาสสอง หลังภาคอุตสาหกรรมและบริการปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง

--รายงานของสำนักงบประมาณแห่งรัฐสภาสหรัฐ (CBO) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวต่อปีที่ 3.4% ในช่วงปี 2558-2559 แต่คาดว่า อัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ

--สำนักงานแรงงานของเยอรมนีเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนคนว่างงานในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 2,000 คน สู่ระดับ 2.901 ล้านคน หลังจากที่ลดลง 12,000 คนในเดือนก.ค. โดยเป็นการปรับตัวสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลง 5,000 คน

ส่วนอัตราว่างงานยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 6.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ