ไอเอ็มเอฟไฟเขียวเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือ $1.4 พันล้านแก่ยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 30, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประกาศการเบิกจ่ายเงินจำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์แก่ยูเครน แต่เตือนว่าโครงการความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก และจะยังคงขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของความขัดแย้งในยูเครน

การเบิกจ่ายเงินงวดใหม่ได้รับการอนุมัติ หลังจากคณะกรรมการบริหารของไอเอ็มเอฟได้เสร็จสิ้นการพิจารณาทบทวนครั้งแรกเกี่ยวกับการปรับตัวของยูเครนภายใต้แผนการทางเศรษฐกิจ และการอนุมัติครั้งล่าสุดนี้ส่งผลให้การเบิกจ่ายเงินรวมมีจำนวนทั้งสิ้น 4.51 พันล้านดอลลาร์

“โดยรวมแล้ว นโยบายทางเศรษฐกิจต่างๆได้มีการดำเนินการตามที่ตกลงกันไว้ในแผนดังกล่าว ขณะที่ทางการยูเครนยังคงดำเนินมาตรการที่ยากลำบาก แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองมีความอ่อนไหว" ไอเอ็มเอฟระบุในแถลงการณ์

“อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม ขณะที่มาตรการชดเชยต่างๆจะมีความจำเป็นในการบรรลุเป้าหมายของแผนการที่สำคัญตามที่ได้ตกลงกันไว้สำหรับปี 2557 และหลังจากนั้น"

เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ไอเอ็มเอฟได้อนุมัติเงินกู้วงเงิน 1.667 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการช่วยเหลือ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนแผนการทางเศรษฐกิจของรัฐบาลยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ